รีเซต

รู้ตัวแล้วต้องสงสัยทำ 3 ขวบดับปริศนา พบพาเด็กไปสถานที่หนึ่งก่อนสิ้นใจสลด

รู้ตัวแล้วต้องสงสัยทำ 3 ขวบดับปริศนา พบพาเด็กไปสถานที่หนึ่งก่อนสิ้นใจสลด
ข่าวสด
16 ตุลาคม 2563 ( 15:03 )
86
รู้ตัวแล้วต้องสงสัยทำ 3 ขวบดับปริศนา พบพาเด็กไปสถานที่หนึ่งก่อนสิ้นใจสลด

ผู้การกาฬสินธุ์ คาดเป็นคนใกล้ชิดทำ 3 ขวบดับ รอเพียงผลชันสูตรแพทย์ยืนยัน พบข้อมูลสำคัญจากวงจรปิดพาเด็กไปสถานที่หนึ่งก่อนเสียชีวิต จ่อขออนุมัติออกหมายจับ

 

กรณีเจ้าหน้าที่อายัดศพ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ 5 เดือน ชาว จ.กาฬสินธุ์ ก่อนส่งไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต หลังพบบาดแผลที่หน้าผาก ขอบตาบวมมีรอยเขียวช้ำ และกระดูกข้อต่อบริเวณศอกแขนข้างซ้ายหลุด สงสัยว่าเด็กอาจถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่ ต่อมานายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าฯจ.กาฬสินธุ์ และพล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งให้หาสาเหตุการเสียชีวิตโดยเร็วที่สุด ขณะที่ตำรวจเข้าเก็บหลักฐาน เรียกแม่แท้ๆ และพ่อเลี้ยงมาสอบปากคำ เบื้องต้นให้การว่า เด็กลื่นล้มในห้องน้ำ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 16 ต.ค.63 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ นำโดย พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งทาง พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กำชับและส่งทีมสืบสวนภาค 4 ลงพื้นที่เพื่อร่วมกันคลี่คลายคดี

 

 

ล่าสุดคดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร ซึ่งหลังจากได้ข้อมูลจากทางแพทย์ เบื้องต้นสาเหตุน่าจะเกิดจากกระทำของคนจนเด็กเสียชีวิต อีกทั้งจากการลงพื้นที่แกะรอยข้อมูลจากกล้องวงจรปิด และโทรศัพท์แล้วนำมาเชื่อมโยงกับเหตุการณ์

 

 

พล.ต.ต.สมนึก กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จากข้อมูลในการลงพื้นที่พบว่ามีความขัดแย้งกับคำให้การของพยานและญาติหลายคน โดยเฉพาะแม่ พ่อเลี้ยง และยายของเด็กไม่ตรงกัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่พบข้อมูลสำคัญจากกล้องวงจรปิด พบมีการพาเด็กไปสถานที่หนึ่งก่อนเสียชีวิต ซึ่งจะแกะรอยตามและเก็บหลักฐานเพิ่ม

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจคงรอผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการจากแพทย์ คาดว่าจะรู้ตัวและรู้สาเหตุในเร็วๆนี้ เบื้องต้นคาดว่าน่าเป็นใกล้ชิด ที่ทำให้เด็กเกิดบาดแผล มีอาการบาดเจ็บ จนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว อาจจะเป็นการตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ต้องมีการพิสูจน์ ซึ่งตำรวจจะประสานกับแพทย์ พร้อมกับสอบปากคำ เพื่อนำมาพิจารณาขออนุมัติออกหมายจับต่อไป