รีเซต

ภรรยา 'หมออัษฎางค์' รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เล่านาทีเศร้า ไปงานวิ่งด้วยกัน แต่ไม่ได้กลับด้วยกัน

ภรรยา 'หมออัษฎางค์' รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เล่านาทีเศร้า ไปงานวิ่งด้วยกัน แต่ไม่ได้กลับด้วยกัน
มติชน
30 พฤศจิกายน 2563 ( 17:35 )
232
ภรรยา 'หมออัษฎางค์' รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เล่านาทีเศร้า ไปงานวิ่งด้วยกัน แต่ไม่ได้กลับด้วยกัน

สืบเนื่องจากรณี นพ.อัษฎางค์ รวยอาจิณ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เข้าร่วมกิจกรรม “ถิ่นวีรชน มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน สิงห์บุรี คนดี เมืองน่าอยู่” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2563 บริเวณอนุสาวรีย์ชาวบ้านบางระจัน ต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี ทั้งนี้ นพ.อัษฎางค์ได้ร่วมกิจกรรมวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยวิ่งได้ประมาณ 2 กิโลเมตรก็เกิดอาการเป็นลม เจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาลและนำตัวส่ง รพ.ค่ายบางระจัน ทำการปั๊มหัวใจ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน นางณิรดา รวยอาจิณ อายุ 58 ปี พยาบาลวีชาชีพ โรงพยาบาลสิงห์บุรี ภรรยา พร้อมด้วยนายณัชพล รวยอาจิณ อายุ 28 ปี บุตรชายคนโต พร้อมญาติ พี่น้อง เจ้าหน้าที่จาก สคร.4-เจ้าหน้าที่ รพ.สิงห์บุรี ร่วมกับรับศพ นพ.อัษฎางค์ ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเสมียนนารี แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

 

นางณิรดากล่าวว่า ตนเองอยู่กินกับ นพ.อัษฎางค์ มา มีบุตรด้วยกัน 2 คน คนโตชื่อนายณัชพล รวยอาจิณ อายุ 28 ปี ทำงานบริษัทเอกชน ส่วนคนที่ 2 นายคุณานนต์ รวยอาจิณ อายุ 25 ปี ทำงานบริษัทเอกชน ปกติแล้ว นพ.อัษฎางค์ จะออกกำลังกายทุกวัน และจะร่วมกิจกรรมการวิ่งเสมอ ทั้งใน กทม.และที่สิงห์บุรี

 

นางณิรดากล่าวว่า ปกติแล้ว นพ.อัษฎางค์จะกลับบ้านทุกวันศุกร์ แล้วไปทำงานเช้าวันจันทร์ และมาร่วมกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่ครอบครัวชอบร่วมกิจกรรมวิ่งอยู่แล้ว ในวันเกิดเหตุ นพ.อัษฎางค์ก็ได้มาวิ่งพร้อมตนกับลูกชายคนโต โดยตนกับลูกสมัครวิ่งระยะทาง 21 กิโลเมตร แต่ นพ.อัษฎางค์สมัครวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร ครั้นถึงเวลาปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 21 กิโลเมตร ตนวิ่งได้ 12 กิโลเมตรก็ได้เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ปรากฏว่าเพื่อนพยาบาลได้โทรมาบอกว่า นพ.อัษฎางค์เป็นลม กำลังปั๊มหัวใจอยู่ ตนจึงให้ขอความช่วยเหลือจากรถ Ambulance ที่จอดอยู่ตามทางให้มาส่งยังที่จุดเกิดเหตุที่ นพ.อัษฎางค์เป็นลม พอมาถึงพวกเจ้าหน้าที่บอกว่าส่งตัว นพ.อัษฎางค์ไปยัง รพ.ค่ายบางระจันแล้ว เจ้าหน้าที่จึงพาตนเองไปยัง รพ.ค่ายบางระจัน

 

นางณิรดากล่าวว่า พอไปถึง รพ.ค่ายบางระจันก็พบว่า นพ.อัษฎางค์ได้เสียชีวิตแล้ว ตนเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องมาจากกันอย่างกะทันหันแบบตั้งตัวไม่ติด มาด้วยกันแต่ไม่ได้กลับด้วยกัน ส่วนลูกชายตนโตที่มาร่วมกิจกรรมวิ่งระยะ 21 กิโลเมตร ก็วิ่งถึงเส้นชัย ตนจึงโทรศัพท์ไปบอกว่าให้มา รพ.ค่ายบางระจันด่วน เพราะคุณพ่อไม่สบายหนัก ลูกชายจึงให้รถ Ambulance ไปยัง รพ.ค่ายบางระจัน ก็พบว่าคุณพ่อเสียชีวิตแล้ว

 

ทั้งนี้ ทางครอบครัวรวยอาจิณนำศพ นพ.อัษฎางค์ มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเสมียนนารี เนื่องจากเป็นการสะดวกและใกล้กับที่ทำงานของ นพ.อัษฎางค์

 

กำหนดการ สวดพระอภิธรรม

ประกอบพิธีรดน้ำศพในวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17.00 น. วัดเสมียนนารี กรุงเทพมหานคร
วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2563
– เวลา 17.00 น. พระราชทานน้ำอาบศพ
– เวลา 18.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรม

วันอังคารที่ 1-4 ธันวาคม 2563
– เวลา 19.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรม

วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2563
– เวลา 10.00 น. สวดพระพุทธมนต์และถวายภัตตาหารเพล
– เวลา 15.00 น. แสดงพระธรรมเทศนา และสวดมาติกาบังสุกุล
– เวลา 17.00 น. พระราชทานเพลิงศพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เสียชีวิตกะทันหัน ขณะร่วมวิ่งมินิฮาล์ฟมาราธอน ที่สิงห์บุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง