รีเซต

น้ำป่าซัด ท่วมเวียงป่าเป้า ตัดขาดเชียงใหม่-เชียงราย ติดอุทยานแม่ตะไคร้ 160คน

น้ำป่าซัด ท่วมเวียงป่าเป้า ตัดขาดเชียงใหม่-เชียงราย ติดอุทยานแม่ตะไคร้ 160คน
ข่าวสด
3 สิงหาคม 2563 ( 13:08 )
294
น้ำป่าซัด ท่วมเวียงป่าเป้า ตัดขาดเชียงใหม่-เชียงราย ติดอุทยานแม่ตะไคร้ 160คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นผิวจราจรบนถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย บริเวณ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

 

รายงานว่า การซ่อมแซมถนน เชียงใหม่- เชียงราย (สาย 118) ที่ขาด ทั้ง 6 จุด คาดว่าวันที่ 4 สิงหาคม ค่ำๆ น่าจะสัญจรไป-มา ได้ตามปกติ ทั้งนี้ในระหว่างนี้ 3-4 สิงหาคม 2563 ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ที่จะใช้เส้นทางสาย เชียงใหม่- เชียงราย (สาย 118) ให้ไปใช้เส้นทางอื่นแทน ดังนี้

 

เส้นทางที่ 1
เชียงราย - พะเยา(ทล.1)-ลำปาง - ลำพูน -เชียงใหม่(ทล.11) ระยะทางประมาณ 350 กม.

เส้นทางที่ 2
เชียงราย - แม่สรวย(ทล.118) - เวียงป่าเป้า - พร้าว(ทล.1150) - เชียงใหม่ (ทล.1001) ระยะทางประมาณ 250 กม.

เส้นทางที่ 3
เชียงราย - แม่สรวย(ทล.118) - ฝาง(ทล.109) - เชียงใหม่(ทล.107) ระยะทางประมาณ 280 กม.

 

นอกจากนี้ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายหมู่บ้าน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น จาก อปท. กำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ตลอดจนภาครัฐและเอกชน ช่วยขนย้ายผู้ประสบภัย และมีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย และมีกลุ่มจิตอาสาตั้งโรงครัวช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกด้วย

 

 

จากการสำรวจความเสียหายพบว่าถนนทางหลวงหมายเลข 118 ช่วง กม.ที่ 62 ก่อนถึงสถานีไฟป่า ถนนได้รับความเสียหายจากน้ำหลาก ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ จุดที่ 2 ที่บริเวณก่อนถึงสวนรุกขชาติและด่านแม่โถ พบว่าถนนได้รับความเสียหาย ไม่สามารถสัญจรได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายจุดที่ถูกน้ำท่วมรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้. ทั้งนี้แขวงทางหลวงจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ถูกตัดขาดเพื่อให้การสัญจรได้ปกติคาดว่าจะใช้เวลา 2-3 วัน

 

รายงานเพิ่มเติม จากอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ มีประชาชนจำนวนเกือบ 200 คนที่ติดอยู่ระหว่างเส้นทางเชียงใหม่-เชียงรายเนื่องจากน้ำพัดถนนขาด กลับเชียงใหม่ไม่ได้ เดินทางต่อไปยังเชียงรายก็ไม่ได้ บนเส้นทางหลวงหมายเลข 118 ติดค้างอยู่ระหว่างทางบนถนนประมาณ 160 คน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

ทางเจ้าหน้าที่อุทธยานได้จัดส่ง อาหารและน้ำดื่มให้เรียบร้อย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ ให้พักในที่ ทำการอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ ชั่วคราว ทุกคนปลอดภัยดี

 

ล่าสุดเวลา 11.00 น.วันที่ 3 ส.ค. น้ำป่ายิ่งหนุนสูง ตั้งแต่ หน้าที่ว่าการอำเภอ และ สภ.เวียงป่าเป้า เชียงราย ท่วมถนนสาย 118 (สายหลัก)บริเวณปากทางบ้านหนองยาว หมู่ที่ 4 ต.เวียง น้ำสูงเกือบ 1 เมตรและไหลเชี่ยวมาก ยานพาหนะทุกอย่างสัญจรผ่านไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง