รีเซต

Meta เตรียมเปิดตัว Threads ท้าชน Twitter 6 กรกฎาคมนี้

Meta เตรียมเปิดตัว Threads ท้าชน Twitter 6 กรกฎาคมนี้
TNN ช่อง16
4 กรกฎาคม 2566 ( 15:49 )
132
Meta เตรียมเปิดตัว Threads ท้าชน Twitter 6 กรกฎาคมนี้

บริษัท Meta ผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์ก Facebook และ Instagram ภายใต้การบริหารของมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กเตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ล่าสุดชื่อว่าเธรดส์ (Threads) ซึ่งมีลักษณะการใช้งานที่คล้ายกับ Twitter บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ปัจจุบันมีอีลอน มัสก์ เป็นเจ้าของอยู่ 


คาดว่าจุดเด่นของแอปพลิเคชันเธรดส์ (Threads) อยู่ที่มีฐานจำนวนผู้ใช้งาน Facebook และ Instagram เป็นทุนเดิมอยู่แล้วซึ่งอาจส่งผลให้การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานไม่ใช่เรื่องยาก นอกจากนี้ยังใช้จุดเด่นของการโพสต์ข้อความสั้นที่ง่ายของ Twitter เข้ามาช่วยเสริมและอาจกลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ Twitter ได้ในอนาคต


อย่างไรก็ตามแอปพลิเคชันเธรดส์ (Threads) ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการ ขณะนี้เป็นเพียงการเปิดลงทะเบียน Pre-Order บน App Store เวอร์ชันระบบปฏิบัติการ iOS โดยคาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้


มาร์ก ซักเคอร์เบิร์กและอีลอน มัสก์ กลายเป็น 2 มหาเศรษฐีระดับโลกที่ถูกพูดถึงบนหน้าสื่อมวลชนบ่อยครั้ง เนื่องจากทั้งคู่มักจะมีวิวาทะกันบนโซเชียลเน็ตเวิร์กจนนำไปสู่การนัดชกมวยกรงการแข่งขันกีฬาต่อสู้แบบผสมผสานรูปแบบหนึ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ รวมไปถึงการพัฒนาแอปพลิเคชันโซเชียลเน็ตเวิร์กที่คล้ายกันอย่าง เช่น Twitter และ Threads ซึ่งคงต้องดูกันต่อไปว่าแอปพลิเคชันไหนจะได้รับความนิยมมากกว่ากัน


น่าสังเกตว่าการเปิดตัวแอปพลิเคชันเธรดส์ (Threads) เกิดขึ้นหลังจากกระแสข่าวอีลอน มัสก์ เตรียมออกมาประกาศให้บัญชีที่จ่ายเงินค่าสมาชิกให้ Twitter สามารถอ่านข้อความได้ 10,000 ทวีตต่อวัน ส่วนบัญชีไม่จ่ายเงินจะอ่านข้อความได้ 1,000 ทวีตต่อวัน และบัญชีสมัครใหม่อ่านได้ 500 ทวีตต่อวัน ได้สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้งานจำนวนมากจนเริ่มมีหลายคนประกาศเลิกใช้งาน Twitter และมองหาโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่น ๆ มาใช้งานทดแทน




ที่มาของข้อมูล theverge

ที่มาของรูปภาพ Threads 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง