รีเซต

ไฟไหม้ระทึก! ร้านอะไหล่รถยนต์มือสอง เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

ไฟไหม้ระทึก! ร้านอะไหล่รถยนต์มือสอง เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
ข่าวสด
23 กรกฎาคม 2563 ( 16:48 )
151
ไฟไหม้ระทึก! ร้านอะไหล่รถยนต์มือสอง เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

 

ไฟไหม้ระทึก! ร้านอะไหล่รถยนต์มือสอง เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 05.20 น. วันที่ 23 ก.ค. ร.ต.อ.ศิริชัย วาระรัมย์ รองสารวัตร(สอบสวน)สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในซอยจันทร์ 43 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. จึงประสานสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.นำรถน้ำดับเพลิง และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์และอะไหล่รถยนต์มือสอง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพลาสติกทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี พบเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นซอยแคบจึงทำให้รถดับเพลิงเข้าไปลำบาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำใช้เวลากว่า 40 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์พบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จากนั้นไฟฟ้าจึงดับและมีแสงเพลิงขึ้น ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ร้านอะไหล่รถยนต์ถูกไฟไหม้เผาวอดทั้งหมด 4 ร้าน รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งแต่ละร้านไม่ได้ทำประกันไว้ แต่ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ด้านนางสาวเบญจมาศ ผิวแดง อายุ 26 ปี ลูกจ้างร้านขายอะไหล่รถยนต์ ให้การว่า ช่วงที่เกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 04.45 น.ตนมาถึงก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆได้นำเอาถังดับเพลิงมาช่วยกันดับไฟแล้วแต่ไม่เป็นผล เพราะอะไหล่ส่วนเป็นพลาสติก ทำให้ไฟเกิดลุกลามอย่างรวดเร็ว

จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ ทั้งนี้ร้านที่ถูกเพลิงไหม้เปิดขายมาแล้วไม่ต่ำกว่า20 ปี ส่วนอะไหล่รถยนต์เป็นอะไหล่ภายในประเทศ ถอดมาจากรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุ มีทั้งไฟหน้า กันชนรถที่เป็นพลาสติก ล้อและยาง

โดยช่วงที่เกิดเหตุไม่มีใครอาศัยอยู่ภายในร้าน ส่วนอะไหล่ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกไฟไหม้ โดยเฉพาะอันที่เหล็กจะไม่สามารถขายต่อได้ จึงต้องนำไปขายที่ร้านขายของเก่าแทน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป