รีเซต

ผู้ว่าฯ นนทบุรี ลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำกลางดึกหลังฝนกระหน่ำทำน้ำท่วมหลายพื้นที่

ผู้ว่าฯ นนทบุรี ลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำกลางดึกหลังฝนกระหน่ำทำน้ำท่วมหลายพื้นที่
มติชน
6 กันยายน 2565 ( 22:40 )
32
ผู้ว่าฯ นนทบุรี ลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำกลางดึกหลังฝนกระหน่ำทำน้ำท่วมหลายพื้นที่

เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 6 กันยายน นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นางสาวอโรชา นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายคม แสงบำรุง ผู้อำนวยการสำนักการช่างเทศบาลนครนนทบุรี และเจ้าหน้าที่กองสาสุขเทศบาลนครนนทบุรี ได้ลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังจากฝนตกหนักและสิ่งก่อสร้างจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูอุดตันท่อระบายน้ำส่งผลให้น้ำท่วมขังภายในโรงเรียนสมานพิชากร และชุมชนซอยติวานนท์ 45 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี มาแล้วหลายวันแล้ว ได้ให้เจ้าหน้าที่นำรถดูดท่อ มาทำการสูบน้ำและดูดท่อระบายน้ำภายในซอยและให้เจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจพบว่าท่อระบายน้ำพบว่า ถูกเศษวัสดุก่อสร้างอุดตันเป็นระยะทางยาว จนน้ำในซอยไม่สามารถไหลออกสู่ท่อระบายน้ำหลักตามแนวถนนติวานนท์ได้ โดยมีเจ้าหน้าที่บริษัทชิโนไทยมาร่วมในการแก้ไขปัญหาด้วย

 

ต่อมาเวลา 22.00 น.นายสุจินต์ พร้อมคณะได้เดินทางไปดูสถานีสูบน้ำและประตูควบคุมน้ำที่ปากคลองบางตลาด เขตติดต่อระหว่างเขตเทศบาลนครนนทบุรีและเขตเทศบาลนครปากเกร็ด พบว่า น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับสูงกว่าในคลองอยู่มากต่างกันเกือบ 1 เมตร มีการปิดประตูระบายน้ำสูบน้ำออกอย่างเต็มที่

 

นายคม แสงบำรุง ผู้อำนวยการสำนักการช่างเทศบาลนครนนทบุรี กล่าวว่า จากการให้เจ้าหน้าที่ลงไปดูในบ่อพักท่อระบายน้ำต่างๆพบว่ามีเศษหินทรายจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าขวางท่อระบายน้ำทำให้อุดตันอยู่เป็นจำนวนมาก น้ำในท่อระบายน้ำในซอยไม่สามารถไหลลงสู่ท่อระบายน้ำตามแนวถนนติวานนท์ ลงสู่คลองบางตลาดได้ ทั้งนี้โครงการรถไฟฟ้าได้มีการขอย้ายแนวท่อระบายน้ำตามแนวถนนติวานนท์ใหม่โดยกำลังก่อสร้างแนวท่อระบายน้ำใหม่ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ แต่ท่อระบายน้ำเดิมถูกอุดตันทั้งหมด

 

นายคม กล่าวว่า ท่อระบายน้ำตามแนวถนนติวานนท์อยู่ในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงนนทบุรีแต่เมื่อประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ทุกฝ่ายต้องช่วยกันแก้ไข โดยนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี จึงได้สั่งให้สำนักการช่างและสำนักการสาธารณสุข เทศบาลนครนนทบุรี ลงมาแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างเร่งด่วนโดยให้นายวุฒิชัย มะสี สมาชิกสภาเทศบาลนครนนทบุรีลงมาควบคุมอย่างใกล้ชิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง