รีเซต

แนะดึง "แกร็บแท็กซี่" ร่วมบริการสนามบิน หลังบางที่รอถึง 700 คิว!

แนะดึง "แกร็บแท็กซี่" ร่วมบริการสนามบิน หลังบางที่รอถึง 700 คิว!
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2565 ( 11:28 )
39
แนะดึง "แกร็บแท็กซี่" ร่วมบริการสนามบิน หลังบางที่รอถึง 700 คิว!

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เผยว่า จะมีการเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาความแออัดบริเวณท่าอากาศยานที่อยู่ภายใต้การดูแล อาทิ ปัญหาการขาดแคลนรถแท็กซี่ เนื่องจากปัจจุบันแท็กซี่ที่ลงทะเบียนให้บริการภายในท่าอากาศยาน ยังกลับมาให้บริการไม่เต็ม 100% เช่น ท่าอากาศยานดอนเมือง มีแท็กซี่ลงทะเบียนไว้ 2.5 พันคัน แต่ขณะนี้กลับมาให้บริการเพียง 500 คัน ส่วนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ลงทะเบียนไว้ 5 พันคัน กลับมาให้บริการประมาณ 2.5 พันคัน ส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับผลกระทบต้องรอคิวแท็กซี่เป็นเวลานาน

ทั้งนี้ ปัญหาการขาดแคลนรถแท็กซี่ในขณะนี้ เห็นภาพชัดเจนในท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งที่ผ่านมาบางวันผู้โดยสารต้องรอคิวรถแท็กซี่ถึง 700 คิว ขณะที่แท็กซี่กลับมาให้บริการเพียง 500 คิว และบางคันต้องเข้าไปส่งผู้โดยสารในเมือง เจอปัญหารถติด จึงไม่สามารถทำเวลากลับมาเข้าคิวได้เร็ว จึงทำให้รถแท็กซี่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ และผู้โดยสารต้องรอคิวแท็กซี่นาน 

อย่างไรก็ตาม ทอท.จะเสนอที่ประชุมให้มีการศึกษานำเอาบริการแกร็บแท็กซี่ มาปรับใช้ภายในท่าอากาศยาน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้โดยสารในการเรียกใช้บริการ และแก้ไขปัญหาขาดแคลนรถแท็กซี่ โดย ทอท.จะหารือร่วมกับผู้ประกอบการแท็กซี่ที่ลงทะเบียนอยู่ในปัจจุบันก่อนด้วย เพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบ และหาทางออกเรื่องนี้ร่วมกัน

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง