รีเซต

นักเชิดสิงโตจีนโชว์ลีลาสกี ฉลองตรุษจีนบนเทือกเขาแอลป์

นักเชิดสิงโตจีนโชว์ลีลาสกี ฉลองตรุษจีนบนเทือกเขาแอลป์
Xinhua
16 มกราคม 2566 ( 23:03 )
45
นักเชิดสิงโตจีนโชว์ลีลาสกี ฉลองตรุษจีนบนเทือกเขาแอลป์

ลูบลิยานา, 16 ม.ค. (ซินหัว) -- นักเชิดสิงโตจีนสองคนแสดงลีลาเล่นสกีที่สกีรีสอร์ตควาเวค (Krvavec) แห่งเทือกเขาแอลป์ในสโลวีเนีย เมื่อวันเสาร์ (14 ม.ค.) ที่ผ่านมา ซึ่งดึงดูดความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก

 

การแสดงดังกล่าว ซึ่งผสมผสานวัฒนธรรมการเชิดสิงโตดั้งเดิมของจีนเข้ากับกีฬาสกีดั้งเดิมของสโลวีเนีย ถูกจัดขึ้นเพื่อแบ่งปันความสุขเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งตรงกับวันที่ 22 ม.ค. ของปีนี้

 

หวังซุ่นชิง เอกอัครราชทูตจีนประจำสโลวีเนีย กล่าวว่าการเชิดสิงโตได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมจีน โดยการสืบสานวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมอันรวมถึงการเชิดสิงโตถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับชาวจีนโพ้นทะเล พร้อมเสริมว่าจีนและสโลวีเนียได้ร่วมมือด้านกีฬาฤดูหนาวอย่างแข็งขันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 

หวังแสดงความหวังว่าทั้งสองประเทศจะร่วมมือด้านกีฬาฤดูหนาวกันมากขึ้นในอนาคต ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ทั้งสองประเทศและประชาชนใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

 

ด้านเสี่ยนเจี่ยนหง ประธานหอการค้าจีนในสโลวีเนีย กล่าวในฐานะชาวจีนโพ้นทะเลรุ่นใหม่ในสโลวีเนียที่มีสายเลือดจีนอยู่ในตัวว่าความปรารถนาของเหล่าชาวจีนโพ้นทะเลคือการทำให้วัฒนธรรมจีนดั้งเดิมหยั่งรากและเฟื่องฟู ณ ที่แห่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง