รีเซต

น้ำท่วมนราธิวาสสังเวยแล้ว 6 ศพ เหตุคอสะพานทรุด-กระบะร่วงลงน้ำ 'ครู' คนขับยังสูญหาย

น้ำท่วมนราธิวาสสังเวยแล้ว 6 ศพ เหตุคอสะพานทรุด-กระบะร่วงลงน้ำ 'ครู' คนขับยังสูญหาย
มติชน
27 กุมภาพันธ์ 2565 ( 22:04 )
77
น้ำท่วมนราธิวาสสังเวยแล้ว 6 ศพ เหตุคอสะพานทรุด-กระบะร่วงลงน้ำ 'ครู' คนขับยังสูญหาย

พบแล้ว 6 ศพ หลังประสบเหตุ รถกระบะตกสะพานในนราธิวาส ส่วนครูที่เป็นคนขับ คาดถูกกระแสน้ำพัดพาไป เตรียมปฏิบัติการค้นหาอีกครั้ง

 

เมื่อเวลา 01.40 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ 5 ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน ว่ามีผู้พบรถตกสะพานทางเข้าหมู่บ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ 5 ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จึงมอบหมายให้นายวิชาญ ปิยารมณ์ ปลัดอำเภอสุคิริน พร้อม อส.อ.สุคิริน ชคต.มาโมง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู TOYOTA VIGO Prerunner ทะเบียน กข 9562 นราธิวาส ตกอยู่ในน้ำข้างสะพาน

 

จากการตรวจสอบทราบว่าเป็นรถของนายนพดล มะลิลา อายุ 46 ปี ชาว ต.สากอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พนักงานราชการโรงเรียนนิคมพัฒนา 10 อ.สุคิริน ที่คาดว่าเป็นคนขับ โดยมีผู้อยู่ในรถอีก 6 คน รวม 7 คน

 

จากการสอบถามชาวบ้านพบว่ารถคันดังกล่าวเดินทางมาจากบ้านโนนสมบูรณ์ จะไปส่งบุคคลในรถที่บ้านไอร์จือเราะ เมื่อรถคันดังกล่าวมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณคอสะพานทางเข้าหมู่บ้านโนนสมบูรณ์ คอสะพานได้ทรุดตัวลง พร้อมรถคันดังกล่าวที่ตกลงไปในแม่น้ำที่กระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก ทำให้การช่วยเหลือยังไม่สามารถนำออกมาได้

 

จากนั้นนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อบัญชาการเหตุการณ์ โดยมี พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ผบ.ฉก.นราธิวาส พร้อมนักประดาน้ำจากหน่วยนาวิกโยธิน ค่ายจุฬาภรณ์ และกำลังพลจากหน่วยงานต่างๆ เข้ามาสนับสนุนภารกิจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ เริ่มต้นเก็บกู้รถขึ้นมาตั้งแต่เวลา 14.00 น. และเสร็จสิ้นภารกิจในเวลา 17.00 น.

 

โดยนักประดาน้ำได้ลงค้นหา พบผู้เสียชีวิต 6 ราย ประกอบด้วย 1.น.ส.ไอนี มะลิลา อายุ 27 ปี ชาว อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส 2.น.ส.ไอดา มะ อายุ 25 ปี ชาว อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส 3.นายซูฮารี เจ๊ะปอ อายุ 33 ปี ชาว อ.แว้ง จ.นราธิวาส 4.ด.ญ.อาเฟียดาเมียร์ เจ๊ะปอ อายุ 2 ปี ชาว อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส 5.ด.ญ.อารียา เจ๊ะปอ อายุ 7 เดือน ชาว อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และ 6.นายมฮำมัดนอ ยูโซ๊ะ อายุ 49 ปี ชาว อ.สุคิริน จ.นราธิวาส และมีผู้สูญหาย 1 ราย คือนายนพดล มะลิลา คาดว่าระหว่างรถยนต์ตกคอสะพาน ประตูคนขับเปิด ด้วยแรงกระแทกและกระจกหน้ารถแตก อาจจะถูกกระแสน้ำพัดหายไป เจ้าหน้าที่จะทำการค้นหาร่างนายนพดลอีกครั้ง

 

หลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน ออกจากรถแล้ว ได้ใช้รถยกและรถแบ๊กโฮช่วยกันดึงและยกขึ้นจากคอสะพาน พร้อมนำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสุคิริน ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนคอสะพานเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องกีดขวางและนำป้ายประกาศมาติดตั้งไว้ เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง