รีเซต

ไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ ซัดฟิลิปปินส์ ดับเพิ่มเป็น 7

ไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ ซัดฟิลิปปินส์ ดับเพิ่มเป็น 7
TNN ช่อง16
13 พฤศจิกายน 2563 ( 10:29 )
98
ไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ ซัดฟิลิปปินส์ ดับเพิ่มเป็น 7

วันนี้ ( 13 พ.ย. 63 )เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายสิบคนเร่งอพยพประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมชานกรุงมะนิลา เมืองหลวงฟิลิปปินส์ ในวันพฤหัสบดี หลังจาก ไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ พัดถล่มทำให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตกหนัก น้ำท่วมกรุงมะนิลา และหลายจังหวัดในแผ่นดินใหญ่ของเกาะลูซอน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 ราย

 

ไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ ซึ่งเป็นพายุลูกที่ 8 ที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา และเป็นลูกที่ 21 ของปีนี้ บีบให้ประชาชนต้องปีนป่ายขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน เพื่อรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ หลังบ้านเรือนหลายพันหลังจมอยู่ใต้น้ำ โดยไต้ฝุ่น หว่ามก๋อ พัดถล่มหลายพื้นที่ที่เพิ่งได้รับความเสียหายจาก โคนี ไต้ฝุ่นกำลังแรงที่สุดในโลกในปีนี้ ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 25 ราย และบ้านเรือนหลายพันหลังเสียหายในช่วงต้นเดือนนี้

 

ทั้งนี้ มีประชาชนเกือบ 200,000 คน ถูกอพยพออกจากพื้นที่ ก่อน ไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ จะเคลื่อนตัวเข้าฝั่งในช่วงดึกวันพุธที่ผ่านมา ด้วยความเร็วลม 155 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วลมที่จุดศูนย์กลาง 255 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ก็อ่อนกำลังลงเมื่อเคลื่อนตัวขึ้นแผ่นดินใหญ่


อย่างไรก็ตาม ก็มีประชาชนเกือบ 3 ล้านครัวเรือนทั้งในและรอบกรุงมะนิลา ไม่มีไฟฟ้าใช้จากพายุไต้ฝุ่นลูกนี้ ประชาชนต้องขนสิ่งของมีค่าและสัตว์เลี้ยง เดินลุยน้ำสูงถึงเอว

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง