รีเซต

มอบตัวแล้ว หนุ่มยิงช่างไม้ดับ อ้างหูแว่ว คิดว่ามีคนทำร้าย คว้าปืนยิง

มอบตัวแล้ว หนุ่มยิงช่างไม้ดับ อ้างหูแว่ว คิดว่ามีคนทำร้าย คว้าปืนยิง
ข่าวสด
15 พฤศจิกายน 2564 ( 14:27 )
64
มอบตัวแล้ว หนุ่มยิงช่างไม้ดับ อ้างหูแว่ว คิดว่ามีคนทำร้าย คว้าปืนยิง

ข่าววันนี้ 15 พ.ย.2564 นายธนวัฒน์ แจ้งพูล หรือปิ๊ก อายุ 34 ปี ผู้ก่อเหตุยิงนายสม้อย นาชัยเงิน อายุ 50 ชาว จ.กาฬสินธุ์ ช่างไม้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ พร้อมญาติเดินทางเข้ามอบตัวกับพ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.ธรรมศาลาท้องที่เกิดเหตุ โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าเมาและหูแว่วได้ยินเสียงคนจะมาทำร้าย จึงได้นำอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .22 ม.ม. ออกมายิงปืนขึ้นฟ้า 3 นัด ก่อนจะเดินเข้าไปในแคมป์พัก เห็นผู้ตายกำลังนั่งหันหลังทำกับข้าว จึงยิงใส่จำนวน 2 นัด ก่อนจะเดินออกมาอย่างไม่สะทกสะท้าน จนกระทั่งแม่พามามอบตัวกับตำรวจ

 

 

ทั้งนี้นางปริยากร นาชัยเงิน อายุ 41 ปี และ น.ส.รุ่งทิวา นาชัยเงิน อายุ 20 ปี ภรรยาและลูกสาวคนตายได้เดินทางมาติดต่อเอกสารเพื่อขอรับศพที่สน.ธรรมศาลา นางปริยากรกล่าวว่า สามีตนกับผู้ก่อเหตุไม่เคยมีปากเสียงกันมาก่อน ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกัน รู้สึกเสียใจที่เสาหลักของครอบครัวต้องมาเสียชีวิตกับคนประเภทนี้ ทั้งๆ ที่เป็นคนขยันซื่อสัตย์ทำมาหากินอย่างสุจริต

 

"อยากให้ตำรวจและผู้มีอำนาจดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด สุดท้ายนี้อยากบอกฝ่ายผู้ต้องหาไม่ต้องมาขอขมาไม่ต้องส่งใครมาไหว้ศพทั้งนั้น และไม่อโหสิกรรมให้"

 

น.ส.รุ่งทิวา ลูกสาวเปิดเผยว่า ตนเคยถูกผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายมาแล้ว 1 ครั้ง เหตุเกิดเมื่อสองเดือนที่แล้ว ขณะที่ตนขับรถจยย.ออกไปซื้อน้ำอัดลมเห็นผู้ต้องหาจ้องตาเขม็ง พอขากลับก็เห็นผู้ต้องหายืนดักรอกลางถนน แต่ตนก็จะเลี้ยวเข้าที่พัก

 

ขณะนั้น ตนถูกต่อย 2 ครั้ง เตะ 1 ครั้ง แล้วผลักตนติดกับกำแพงโดยไม่พูดจา จากนั้นแม่ของผู้ต้องหาได้ออกมาห้ามปรามไว้ ด้วยความกลัวจึงรีบขับจยย.หนีเข้าที่พักแล้วไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ธรรมศาลา จากนั้นย้ายออกไปอยู่ จ.ชลบุรี

 

 

"อยากถามผู้ก่อเหตุว่าทำพวกเราทำไม พวกเราไปทำอะไรให้โกรธแค้น ทำไมไม่ไปฆ่าพ่อแม่ตัวเอง มาฆ่าพ่อคนอื่นทำไม"

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาองต้นตำรวจแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต" โดยจะตรวจสอบว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของผู้ใด และเป็นปืนมีทะเบียนถูกต้องหรือไม่อย่างไร ก่อนคุมตัวส่งศาลในวันที่ 16 พ.ย.ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง