รีเซต

จับตา "กนง." 5 ส.ค.คงอัตราดอกเบี้ย0.5%ต่อปี

จับตา "กนง." 5 ส.ค.คงอัตราดอกเบี้ย0.5%ต่อปี
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2563 ( 11:25 )
47
จับตา "กนง." 5 ส.ค.คงอัตราดอกเบี้ย0.5%ต่อปี

วันนี้(4ส.ค.63) นางสาวรุ่ง สงวนเรือง ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 5 ส.ค.นี้ คาดว่าจะมีมติคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% ต่อปี ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ โดยกนง.จะเน้นย้ำความไม่แน่นอน ต่อทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในระยะถัดไปและพร้อมใช้เครื่องมือที่เหมาะสมเพิ่มเติมหากจำเป็น แม้ว่าเศรษฐกิจไทย ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 2 แต่สถานการณ์ยังคงเปราะบาง และผลกระทบเชิงลบจากโควิด-19 มีแนวโน้มลากยาว ขณะที่ความเสี่ยงด้านขาลงของเศรษฐกิจยังอยู่ในระดับสูง

ตลาดการเงินกำลังติดตามข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญจากสหรัฐฯ หลายรายการ อาทิ ดัชนีภาคการผลิตและบริการ รวมถึงการจ้างงานนอกภาคเกษตร หลังประกาศจีดีพีในไตรมาส 2 หดตัวลง 32.9% ถือเป็นการลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการจัดเก็บตัวเลขนี้ในปี 2490 และความคืบหน้าเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นทางการคลังชุดใหม่หลังธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงกรอบเป้าหมายดอกเบี้ยระยะสั้นไว้ที่ 0-0.25% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


ทั้งนี้ค่าเงินดอลลาร์ถูกกดดันจากข่าวที่ว่าประธานาธิบดีทรัมป์เสนอแนวคิดเรื่องการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากกำหนดเดิมในวันที่ 3 พ.ย. ถึงแม้สมาชิกสภาคองเกรสคัดค้านแนวคิดดังกล่าว   นอกจากนี้ นักลงทุนจะให้ความสนใจกับการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (บีโออี) ในวันที่ 6 ก.ค. ด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง