รีเซต

อุกอาจ! คนร้ายกระหน่ำยิงอดีตผู้จัดการธนาคาร 14 นัด เสียชีวิต ขณะเดินออกกำลังกาย

อุกอาจ! คนร้ายกระหน่ำยิงอดีตผู้จัดการธนาคาร 14 นัด เสียชีวิต ขณะเดินออกกำลังกาย
มติชน
20 ตุลาคม 2564 ( 07:18 )
27
อุกอาจ! คนร้ายกระหน่ำยิงอดีตผู้จัดการธนาคาร 14 นัด เสียชีวิต ขณะเดินออกกำลังกาย

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.64 เวลา 21.20 น. ร.ต.ท.นำโชค ดวงสุวรรณ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย ในซอย พิชัยฯ19 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สระบุรี แพทย์เวร รพ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยรรมสถานสระบุรี ในที่เกิดเหตุพบศพ นาย สมเพ็ญ (เปี๊ยก) ปุณณรัตนกุล อายุ 58 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนถนนภายในซอย ในสภาพนอนตะแคงคว่ำหน้าด้านซ้าย สวมกางเกงกีฬา เสื้อยืดสีฟ้า มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่ อกซ้าย อกขวา ไหปลาร้าขวา ท้อง แขนซ้าย และขาทั้ง 2 ข้าง ใกล้ศพพบปลอกกระสุนตกกระจายเกลื่อนถนน จำนวน 14 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะมอบศพส่งชันสูตรยังสถาบันนิติเวช นครนายก โดยละเอียดอีกครั้ง

 

สอบถาม นางพรพิมล เวกสูงเนิน อายุ 36 ปี หลานสาวผู้ตาย เล่าว่า นายสมเพ็ญ อดีต เคยทำงานเป็นผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย สระบุรี แล้วลาออกก่อนจะเกษียณอายุ หลังจากลาออกได้ยึดอาชีพ รับฝากขาย จำนองบ้านและที่ดิน รวมถึงปล่อยเงินกู้ มีฐานะค่อนข้างมั่นคง มีเงินฝากในสหกรณ์ครู นับสิบล้านบาท มีครอบครัวแล้ว ภรรยาเก่า เสียชีวิต และมีภรรยาใหม่ รักการเล่นกีฬาบาสเกตบอล จะไปร่วมเล่นกับเพื่อนๆ ที่ศาลาประชาคมพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานเป็นประจำ

 

 

หลานสาวผู้ตาย ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากกลับจากเล่นบาส ได้รับประทานอาหารเย็นแล้ว ผู้ตายได้ออกมาเดินพักผ่อนเป็นการย่อยอาหาร บริเวณถนนในซอยห่างบ้านพักราว 50 เมตร ซึ่งในซอยดังกล่าวค่อนข้างเปลี่ยว และมืด ซึ่งผู้ตายคงไม่ทันได้ระวัง เพราะเคยเดินออกกำลังกายเป็นประจำ ขณะนั้นตนเองกำลังอาบน้ำอยู่ภายในห้องน้ำ แต่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกันหลายนัด เพียงครู่เดียวก็มีคนมาเขย่าประตูเรียก พร้อมตะโกนบอกว่า อาของตน (นายสมเพ็ญ) ถูกยิง ไม่นานนักเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างก็เดินทางมาตรวจสอบเต็มไปหมด ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบ เพราะปกติผู้ตายไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่เป็นคนพูดจาเสียงดัง แต่ไม่ดื่มสุรา รักสุขภาพ เรื่องชู้สาวก็ไม่เห็นมีอะไรทั้งสองคนรักกันดี แต่บังเอิญวันนี้ (19 ต.ค.64) ภรรยาคนใหม่พึ่งเดินทางกลับบ้าน เพราะมีญาติๆโทรมาบอกว่า คุณพ่อป่วย

 

ด้าน พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก. สภ.เมืองสระบุรี เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ เพราะต้องรอสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง และให้ชุดสืบสวนหาข่าว พยานแวดล้อม และนำกล้องวงจรปิดบริเวณนั้น หรือใกล้เคียงมาตรวจสอบขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ ทำงานกันสักระยะหนึ่งก่อน ส่วนอาวุธที่คนร้ายใช้เป็นปืนออโตเมติก ไม่ทราบชนิด ประเด็นสังหารนั้นคงสันนิษฐานไว้กว้างๆ น่าจะมาจากที่ผู้ตายปล่อยเงินกู้ และรับฝาก จำนำ จำนองอสังหาริมทรัพย์ อาจไปมีเรื่องกับลูกหนี้รายใดรายหนึ่ง หรือมีความแค้นส่วนตัวกับผู้หนึ่งผู้ใดหรือไม่ เพราะดูจากการลงมือของคนร้ายแล้วคล้าย มีความแค้นกันมาก่อน จึงใช้อาวุธปืนที่เตรียมมากระหน่ำยิงอย่างไม่ยั้งดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง