รีเซต

ยังไม่สาย! หนุ่มสำนึกผิดส่งเงินใช้คืนหลังขโมยหนังสือในวัยเด็ก

ยังไม่สาย! หนุ่มสำนึกผิดส่งเงินใช้คืนหลังขโมยหนังสือในวัยเด็ก
TNN ช่อง16
11 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:26 )
119
ยังไม่สาย! หนุ่มสำนึกผิดส่งเงินใช้คืนหลังขโมยหนังสือในวัยเด็ก

วันนี้ ( 11 ก.พ. 64 )เพจเฟซบุ๊ก "ร้านหนังสือ พิทยาคาร ยะลา" โพสต์เรื่องราวน่าประทับใจ หลังได้รับจดหมาย 1 ซอง พร้อมเงินอีกจำนวน 1,500 บาท โดยมีข้อความแนบมาว่า 

 

"ผมต้องขอโทษด้วยครับ เป็นเหตุการณ์นานมากแล้ว ในสมัยเด็ก เรียนมัธยม ผมได้ทำในสิ่งที่ไม่ดี ผมเอาหนังสือจากทางร้าน ด้วยความที่ไม่มีเงินแต่อยากได้ เป็นหนังสือที่จำได้ สตาร์ซอคเก้อร์หลายเล่ม ทำให้มันติดตัวผมอยู่ตลอดเวลา พยายามหาโอกาสที่จะชดใช้ ผมขอส่งเงินจำนวนนี้ เพื่อชดใช้ค่าเสียหายและยกโทษให้ผมด้วยครับ ขอบคุณครับ"

 

ทั้งนี้ ทางเจ้าของร้านได้โพสต์ข้อความ พร้อมกับแนบภาพจดหมายฉบับดังกล่าว ว่า "พี่ยกโทษให้ครับ สิ่งนี้แสดงถึงว่า แท้จริงแล้วน้องเป็นคนดีมากครับ พี่ชื่นชมและขอบคุณน้องมากๆ ครับ ขอให้โชคดี มีชีวิตที่มีความสุขสืบไปครับ สุขสันต์วันตรุษจีน ครับ"

 


ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยัง นาย เพิ่มเธียร อมรพิมลธรรม เจ้าของร้านหนังสือพิทยาคาร ถนนพิพิธภักดี ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา บอกว่า ไม่ขอเปิดเผยชื่อที่จ่าหน้าซอง และไม่ติดใจเอาความ พร้อมกับชื่นชมที่ยอมรับผิดและส่งเงิน 1,500 บาท เพื่อชดใช้ ที่โพสต์ภาพเพื่อให้เจ้าของเงินรับทราบว่าจดหมายและเงินได้มาถึงมือแล้ว อยากจะเป็นกำลังใจให้ทำความดี คาดว่า สมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษาอาจจะขัดสนเรื่องเงิน แต่ด้วยความที่อยากอ่านข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศ จากนิตยสารสตาร์ซอคเก้อร์ จึงได้ขโมยไป แต่เมื่อเวลาผ่านไปอาจจะมีหน้าที่การงานที่ดีขึ้นและสำนึกผิด จึงได้เขียนจดหมายพร้อมแนบเงินมาขอโทษกับทางร้านดังกล่าว


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม