รีเซต

เมืองหนาวในจีนงัดจุดเด่นคว้าโอกาสทำเงินจาก 'ค่ายรถยนต์'

เมืองหนาวในจีนงัดจุดเด่นคว้าโอกาสทำเงินจาก 'ค่ายรถยนต์'
Xinhua
23 มกราคม 2564 ( 15:53 )
66
เมืองหนาวในจีนงัดจุดเด่นคว้าโอกาสทำเงินจาก 'ค่ายรถยนต์'

เฮยเหอ, 23 ม.ค. (ซินหัว) -- นครเฮยเหอ มณฑลเฮยหลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งมีถนนและแม่น้ำเป็นน้ำแข็งนานมากกว่า 200 วันต่อปี กลายเป็นตัวเลือกแรกของบรรดาผู้ผลิตยานยนต์และผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ในการทดสอบผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้สภาพอากาศหนาวเย็นจัด

 

"ตอนต้นทศวรรษ 1990 เอฟเอดับเบิลยู-โฟล์กสวาเกนจากฉางชุนเลือกเฮยเหอเป็นพื้นที่ทดสอบช่วงฤดูหนาว ทำให้เฮยเหอมีโอกาสพลิกทรัพยากรน้ำแข็งและหิมะเป็นข้อได้เปรียบทางเศรษฐกิจ กระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมท้องถิ่น" หลี่เตี้ยนจวิน จากสมาคมการทดสอบยานยนต์ฤดูหนาวนครเฮยเหอ กล่าว

 

ความต้องการบริการทดสอบดังกล่าวในเฮยเหอยังคงเติบโต แม้เผชิญภาวะเศรษฐกิจขาลง โดยหลี่เผยว่า "ข้อมูลจากสมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศจีนระบุว่าปัจจุบันราวร้อยละ 85 ของการทดสอบยานพาหนะบนภูมิภาคหนาวเย็นในจีนเกิดขึ้นที่เฮยเหอ"

 

อวี้กวงจากสมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศจีน กล่าวว่า ตอนนี้มีบริษัทราว 150-200 ราย การทดสอบรวมมากกว่า 3,000 รายการ และผู้คน 4,000-5,000 คน เดินทางมายังเฮยเหอเพื่อดำเนินการทดสอบยานพาหนะ

 

"พื้นที่ทดสอบของเฮยเหอ ผ่านหลักเกณฑ์การทดสอบช่วงฤดูหนาวของเรา ทางโค้งและทางวงกลม รวมถึงพื้นผิวถนนที่มีหิมะปกคลุม ล้วนผ่านมาตรฐานของเราอย่างเต็มรูปแบบ" ลู่เวยจากบริษัท จี๋หลิน เทียนเชอ เทคโนโลยี จำกัด กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง