รีเซต

เปิดตัว Lamborghini Revuelto ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ คิวจองในไทยรอไปถึงปีหน้าแล้ว ราคา 47.5 ล้านบาทมีทอน

เปิดตัว Lamborghini Revuelto ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ คิวจองในไทยรอไปถึงปีหน้าแล้ว ราคา 47.5 ล้านบาทมีทอน
TNN ช่อง16
25 กรกฎาคม 2566 ( 18:32 )
114
เปิดตัว Lamborghini Revuelto ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ คิวจองในไทยรอไปถึงปีหน้าแล้ว ราคา 47.5 ล้านบาทมีทอน

ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี (Automobili Lamborghini) เตรียมพร้อมเดินหน้าสู่โลกแห่งยานยนต์ไฟฟ้า ด้วยการเปิดตัว Lamborghini Revuelto รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดเครื่องยนต์ V12 สมรรถนะสูง (High Performance Electrified Vehicle: HPEV) รุ่นแรกของแบรนด์ เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ณ เพลนารี ฮอลล์ (Plenary Hall) ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สมรรถนะรถลัมโบร์กินี เรอเวลโต (Lamborghini Revuelto)

ลัมโบร์กินี เรอเวลโต (Lamborghini Revuelto) มีพละกำลังมากถึง 1,015 แรงม้า ใช้โครงสร้างใหม่ที่เรียกว่า “Monofuselage” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัสดุใช้ในอุตสาหกรรมการบิน ใช้โครงสร้างส่วนหน้าเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ 100% ทำให้มีน้ำหนักโครงแชสซีเบาลง 10% โครงส่วนหน้าเบาลง 20% และความแข็งแรงและทนต่อแรงบิดเพิ่มขึ้นไปที่ 40,000 นิวตันเมตรต่อองศา (Nm/°) ซึ่งสูงขึ้น 25% เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น Aventador 


Lamborghini Revuelto ปลั๊กอินไฮบริดเครื่องยนต์ V12 สมรรถนะสูงรุ่นแรกของแบรนด์ ติดตั้งเครื่องยนต์ V12 แบบไร้ระบบอัดอากาศขนาด 6.5 ลิตร บริเวณกลางตัวรถ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ไม่เคยใช้มาก่อน และมีมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว โดยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวแรกจะอยู่ที่เพลาขับคู่หน้า และอีก 1 ตัวจะติดตั้งอยู่กับชุดเกียร์ดับเบิลคลัชต์ 8 สปีดรุ่นใหม่


Lamborghini Revuelto ใช้ชุดแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนที่ติดไว้บริเวณท่อแกนกลาง ความจุรวม 3.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) รองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับกำลัง 7 กิโลวัตต์ (kW) และใช้เวลา 30 นาที ในการชาร์จจนเต็ม หรือชาร์จโดยตรงจากเครื่องยนต์ V12 ในเวลาเพียง 6 นาที ให้โหมดการขับขี่ 13 รูปแบบ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ทำงานได้แม้ใช้ไฟฟ้า 100%


เทคโนโลยีในรถลัมโบร์กินี เรอเวลโต (Lamborghini Revuelto)

Lamborghini Revuelto ได้หยิบยกเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกมาใช้มากขึ้น ตั้งแต่การนำเสนออินเตอร์เฟซแบบใหม่บนจอแสดงผล 3 ตำแหน่ง ควบคุมโดย “สมองกล” ตัวเดียว ติดตั้งโปรแกรมผู้ช่วย Amazon Alexa รองรับการสั่งปรับอุณหภูมิ การนำทาง และสื่อต่าง ๆ ผ่านการสั่งงานด้วยเสียง ทำงานร่วมกับระบบ

นำทางที่ติดตั้งมากับตัวรถ ทำให้สามารถขับขี่ไปได้ทุกที่บนโลก แม้สถานที่นั้นจะไม่มีข้อมูลที่อยู่ที่ชัดเจนก็ตาม 


Lamborghini Revuelto ได้ติดตั้งระบบโทรศัพท์ฉุกเฉินและบริการช่วยเหลือฉุกเฉินไว้กับตัวรถ ซึ่งจะทำงานทันทีเมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิด โดยระบบติดตามรถยนต์ Lamborghini Connect ยังสามารถตรวจจับการใช้งานรถยนต์ที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งไม่เพียงแจ้งไปยังเจ้าของรถ แต่ยังติดต่อไปยังศูนย์ความปลอดภัยที่เปิดรับสัญญาณตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในการติดตามรถยนต์กลับคืน


Lamborghini Revuelto รองรับแอปพลิเคชัน Lamborghini Unica บนสมาร์ตโฟน ซึ่งใช้ตรวจสอบสถานะต่าง ๆ ของรถได้ตลอดเวลา ทั้งระดับเชื้อเพลิง การชาร์จแบตเตอรี่ ระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ตำแหน่งการจอดที่แน่นอน หรือแม้กระทั่งการควบคุมรถยนต์ระยะไกล เช่น การล็อกและปลดล็อกประตู การเปิดเสียงแตรหรือเปิดแสงไฟ และรองรับการสั่งการบางคำสั่งผ่าน แอปเปิล วอตช์ (Apple Watch) อีกด้วย

ตลาดของรถลัมโบร์กินี เรอเวลโต (Lamborghini Revuelto)

มร.ฟรานเชสโก้ สกาดาโอนิ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี กล่าวว่า “ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี กำลังดำเนินงานภายใต้แผนงาน ‘Direzione Cor Tauri’ เพื่อมุ่งหน้าสู่การสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม โดยภายหลังจากการเปิดตัว Lamborghini Revuelto ในวันนี้ เราได้เตรียมพร้อมที่จะเปลี่ยนรถยนต์ทุกรุ่นของแบรนด์ให้เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในสิ้นปี 2024” 


ทั้งนี้ คำว่า Cor Tauri เป็นภาษาลาตินที่มีความหมายว่า หัวใจของกระทิง รวมทั้งยังสามารถหมายถึงดวงดาวที่สว่างที่สุดในกลุ่มดาวราศีพฤษภ ซึ่งลัมโบร์กินีถือเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสู่อนาคต แต่ยังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณและหัวใจของแบรนด์


คุณอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเปิดตัว Lamborghini Revuelto ซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริด เครื่องยนต์ V12 สมรรถนะสูงรุ่นแรกของแบรนด์ แต่ยังคงไว้ด้วยเอกลักษณ์ดีไซน์อันเป็นตัวตนที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงของลัมโบร์กินี ซึ่งเรามั่นใจว่าจะตอบโจทย์ทุกประสบการณ์การขับขี่และได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ลัมโบร์กินีทั่วประเทศอย่างแน่นอน”


Lamborghini Revuelto จะนำเข้าทั้งคัน (CBU) และจัดจำหน่ายโดยบริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ (Renazzo Motor) ในราคาเริ่มต้น 47,490,000 บาท โดยคุณอภิชาติ ได้ให้ข้อมูลกับ TNN Tech ว่าหลังจากที่เปิดตัวและเปิดให้จองรถแล้วก็ได้รับเสียงตอบรับในทางที่ดีจากฐานลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ ซึ่งคนไทยคนแรกที่จะได้รับมอบ Lamborghini Revuelto นั้นคาดว่าอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 นี้

ที่มาข้อมูล Automobili Lamborghini/Renazzo Motor

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง