รีเซต

'กรณ์-อรรถวิชช์' ให้กำลังใจ 'ผู้กำกับหนุ่ย' ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1

'กรณ์-อรรถวิชช์' ให้กำลังใจ 'ผู้กำกับหนุ่ย' ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1
มติชน
26 ธันวาคม 2564 ( 14:50 )
95
'กรณ์-อรรถวิชช์' ให้กำลังใจ 'ผู้กำกับหนุ่ย' ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 10.39 น.วันที่ 26 ธันวาคม 2564 ที่หอประชุม โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ หรือ “ผู้กำกับหนุ่ย” และทีมงาน เดินทางเข้ายื่นใบสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ต่อกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 ชุมพร โดยมี นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมด้วย นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ ส่วนด้านนอกหอประชุม บริเวณอาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียน ก็มีบรรดาผู้ให้การสนับสนุนพรรคกล้าประมาณ 300 คนนำพวงมาลัยและดอกุหลาบมาคอยให้กำลังใจ โดยมีรถแห่หาเสียงนับ 10 คัน และรถลากจูงเรือ Speed Boat ติดโปสเตอร์หาเสียงของ พ.ต.อ.ทศพล มาจอดรออยู่ด้านนอกโรงเรียน ส่วนการยื่นใบสมัครของ พ.ต.อ.ทศพล เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดย พ.ต.อ.ทศพล ได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครคือ หมายเลข 5 จากนั้น นายกรณ์ พร้อมด้วย นายอรรถวิชช์ และ พ.ต.อ.ทศพล ได้ออกมาพบปะทักทายพร้อมรับมอบพวงมาลัยและดอกกุหลาบจากบรรดาผู้สนับสนุน ก่อนขึ้นไปบนเรือ Speed Boat ที่บรรทุกอยู่บนรถลากจูงเพื่อตระเวนหาเสียงไปรอบๆ ตัวเมืองชุมพร เพื่อเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิในวันที่ 16 มกราคม 2564

 

 

ข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านั้นในช่วงเย็นวันที่ 25 ธันวาคม 2564 บริเวณลานอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลท่ายาง อ.เมืองจ.ชุมพร นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และ รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย ส.ส. สาทิตย์ วงศ์หนองเตย กรรมการบริหารพรรค ปชป.ในฐานะ ผอ.พรรค ปชป.เขต 1 จ.ชุมพร นำสมาชิกพรรค ปชป.ลงพื้นที่ จ.ชุมพร เพื่อช่วยปราศรัยหาเสียงให้ นายอิสรพงษ์ มากอำไพ หรือ “ตาร์ท” ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 โดยมีผู้ให้การสนับสนุนกว่า 500 คน สรุปได้ว่า อยากขอความเห็นใจและขอความเป็นธรรมจากชาวชุมพรในพื้นที่ เขต 1 เพื่อคืนศักดิ์ศรีให้ นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 ที่ถูกศาลให้พ้นจากการเป็น ส.ส.และถูกตัดสิทธิลงเลือกตั้ง ด้วยการเลือกผู้สมัครของพรรค ปชป.คือ นายอิสรพงษ์ มากอำไพ

 

 

สรุป ตั้งแต่วันที่ 23-26 ธันวาคม 2564 มีผู้สมัครจาก 5 พรรคการเมืองที่เข้ายื่นใบสมัครรับเลือกตั้งซ่อมแล้วประกอบด้วย หมายเลข 1 นายอิสรพงษ์ มากอำไพ พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 2 ร.ต.ท.สมชาย แพ่งยงยุทธ พรรคไทยศรีวิไลย์ หมายเลข 3 นายวรพล อนันตศักดิ์ พรรคก้าวไกล หมายเลข 4 นายชวลิต อาจหาญ พรรคพลังประชารัฐ และ หมายเลข 5 พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ พรรคกล้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง