รีเซต

สองสาว 'นักปิงปอง' ทีมชาติไทย ซ้อมหนักสู้ศึกกีฬามหา'ลัยโลกในเฉิงตู

สองสาว 'นักปิงปอง' ทีมชาติไทย ซ้อมหนักสู้ศึกกีฬามหา'ลัยโลกในเฉิงตู
Xinhua
21 กรกฎาคม 2566 ( 21:31 )
45
สองสาว 'นักปิงปอง' ทีมชาติไทย ซ้อมหนักสู้ศึกกีฬามหา'ลัยโลกในเฉิงตู

21 ก.ค. (ซินหัว) -- ณ โรงยิมของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในย่านชานเมืองของกรุงเทพฯ มีเหล่านักกีฬาไทยฝึกซ้อมปิงปองกันอย่างขะมักเขม้นทุกวัน เพื่อเตรียมตัวสำหรับการเข้าร่วมแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกในนครเฉิงตู มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ "อรวรรณ พาระนัง" และ "ธมลวรรณ เขตต์เขื่อน" อายุ 26 ปี สองนักกีฬาปิงปองทีมชาติไทย ผู้เริ่มเล่นปิงปองตั้งแต่อายุ 7 ปี

ธมลวรรณที่เคยเยือนจีนครั้งแรกตอนอายุ 12 ปี และเดินทางไปฝึกซ้อมปิงปองที่จีนต่อจากนั้นอีกหลายครั้งหลายครา บอกเล่าความทรงจำอย่างยิ้มแย้มว่าตอนนั้นประทับใจเพื่อนนักกีฬาชาวจีนที่มีความจริงจังมาก แต่ก็มีความอบอุ่นและจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มักนำของอร่อยหลายอย่างมาแบ่งปันกันหลังฝึกซ้อมเสร็จ โดยแม้มีอุปสรรคทางภาษา แต่ทุกคนสามารถเข้ากันได้และกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

ธมลวรรณเผยว่าเธอชอบเมืองเฉิงตูที่เป็นระเบียบ สะอาดสะอ้าน และมีต้นไม้ร่มรื่น ตอนนั้นที่ไปแข่งขันที่เฉิงตูตอนอายุ 12 ปี มีโอกาสออกไปเที่ยวชมแพนด้ายักษ์ ส่วนครั้งนี้ก็อยากไปเที่ยวชมเมืองอีกครั้ง และอยากลิ้มรสหม้อไฟหม่าล่าที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้วย

ด้านอรวรรณประทับใจกับประสบการณ์และความสามารถในการจัดแข่งขันกีฬาระดับโลกของจีนอย่างมาก กล่าวว่าไม่ว่าจะเป็นการจัดสถานที่ ตารางเวลา และการดูแลนักกีฬาล้วนเป็นระเบียบเรียบร้อย สิ่งอำนวยความสะดวกในหมู่บ้านนักกีฬาก็ครบครัน ไม่จำเป็นต้องออกไปซื้อของข้างนอก ทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบาย

นอกจากนั้นทั้งสองมองว่าการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกเป็นงานใหญ่ที่เต็มไปด้วยนักกีฬาเก่งๆ โดยแม้ตอนนี้ยังไม่รู้ระดับของคู่แข่ง แต่ก็มีความมั่นใจและความพยายามเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญรางวัล ขณะเดียวกันหวังว่าจะได้ท่องเที่ยวทั่วจีนหากมีเวลาว่าง เพื่อสัมผัสกับทิวทัศน์ วัฒนธรรม และอาหารอันหลากหลายของประเทศขนาดใหญ่อย่างจีน

ด้าน อาสาฬห์ อมรรัตนสุชาติ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาปิงปองทีมชาติไทย กล่าวว่าทีมนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกครั้งนี้กำลังฝึกซ้อมกันอย่างหนัก เพราะมีการแข่งขันอีกหลายรายการที่จัดขึ้นในปีเดียวกัน ทำให้ท้าทายในเรื่องการจัดการเวลา ขณะเดียวกันคาดหวังว่านักกีฬาไทยจะสามารถแสดงผลงานและศักยภาพให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องเหรียญรางวัลเป็นผลพลอยได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง