รีเซต

สืบนครบาล รวบหนุ่มตุ๋นคนไปทำงานเมืองนอก ใช้เงินเดือนหลายแสนล่อใจ

สืบนครบาล รวบหนุ่มตุ๋นคนไปทำงานเมืองนอก ใช้เงินเดือนหลายแสนล่อใจ
ข่าวสด
6 สิงหาคม 2563 ( 19:44 )
1K
สืบนครบาล รวบหนุ่มตุ๋นคนไปทำงานเมืองนอก ใช้เงินเดือนหลายแสนล่อใจ

 

วันที่ 6 ส.ค. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผบก.สส.บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ รองผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บชน., พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผกก.สส.5 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.สุทธิพล แสงบุญ, พ.ต.ท.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม, พ.ต.ท.ทวีวงศ์ ดิษฐแย้ม, พ.ต.ท.เฉลิมพงษ์ ธรรมมียะ รอง ผกก.สส.5 บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อาทิตย์ ชาตินักรบ สว.กก.สส.5 บก.สส.บช.น. ชุดสืบสวน กก.สส.5 บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุม นายรัตติภูมิ ศรีเมือง อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 99/2562 ลงวันที่ 4 มี.ค.62 ข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น, หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้หลอกลวง” จับกุมได้ที่บริเวณลาดจอดรถ ซอยนวลจันทร์ 34 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.

สืบเนื่องจาก กก.สส.5 บก.สส. บช.น. ได้รับข้อมูลว่ามี กลุ่มบุคคลได้แอบอ้างว่ามีสินค้าถุงมือทางการแพทย์ยี่ห้อหนึ่งหลายล้านกล่อง โดยให้นำหลักฐานทางการเงินไปแสดงให้ดูแต่สุดท้ายแล้วกลุ่มผู้ให้ข้อมูลไม่ได้รับของตามที่ได้ข้อมูล กลุ่มบุคคลดังกล่าวมาปรากฎตัว ที่บริเวณลานจอดรถซอย นวลจันทร์ 34 ผู้บังคับบัญชาจึงสั่งการให้นำกำลังเข้าตรวจสอบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าว มีพฤติกรรมเข้าข่ายในการกระทำความผิดกฎหมายอย่างไร จากการตรวจสอบพบว่า นายรัตติภูมิ หนึ่งใดกลุ่มบุคคลดังกล่าว เป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับ ศาลจังหวัดพัทยา จึงจับกุมตามหมายจับดังกล่าว

จากการสอบสวน นายรัตติภูมิ ให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงผู้เสียหายแต่อย่างใด แต่จากการตรวจสอบประวัติ นายรัตติภูมิ พบว่าเคยก่อคดีที่ สภ.แหลมฉบัง ข้อหาฉ้อโกง เมื่อปี 62 โดยแอบอ้างว่าเป็นทนายความรับเคลียร์คดี แล้วหลอกเงินผู้เสียหายไป ซึ่งอยู่ในระหว่างประกันตัวออกมา และ เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีไว้ที่ กก.4 บก.ปคม. หลังอ้างว่า สามารถหางานหรือส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทาง กก.สส.5 บก.สส.บช.น. มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน จึงขอฝากเตือนภัย อย่าได้หลงเชื่อ กลุ่มแอบอ้างหลอกลวงขายของโดยให้นำเงินจำนวนมากมา หรือหลอกลวงว่ามีการจัดหางานทำต่างประเทศโดยหลอกให้โอนเงิน และแอบอ้างว่าเป็นทนายครับรับเครียคดี ซึ่งหากพบพฤติกรรมเหล่านี้ ให้ประสานเจ้าหน้าที่รัฐโดยตรง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแก่พี่น้องประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง