รีเซต

เบนซ์ติดแก๊สขับมาดีๆ ห้องเครื่องเกิดระเบิดตูม ไม่ทราบสาเหตุ ไหม้วอดเกือบทั้งคัน

เบนซ์ติดแก๊สขับมาดีๆ ห้องเครื่องเกิดระเบิดตูม ไม่ทราบสาเหตุ ไหม้วอดเกือบทั้งคัน
มติชน
28 ตุลาคม 2565 ( 09:09 )
29
เบนซ์ติดแก๊สขับมาดีๆ ห้องเครื่องเกิดระเบิดตูม ไม่ทราบสาเหตุ ไหม้วอดเกือบทั้งคัน

เมื่อเวลา 05.00 น. (28 ต.ค.65) ศูนย์รับแจ้งเหตุด่วน 191 สถานีตำรวจภูธร จ.ตราด ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์เกิดไฟไหม้ ที่ถนนภายในวัดหนองบัว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ เมอร์เซเดส-เบนซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียน 3ว-1557 กทม. จอดอยู่กลางถนนภายในพื้นที่วัดหนองบัว โดยที่บริเวณห้องเครื่องยนต์เกิดไฟลุกไหม้โหมอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องประสานขอรถน้ำดับเพลิงของ อบต.วังกระแจะ เข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ เพื่อระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ การเข้าระงับเพลิงเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากมีการระเบิดเกิดขึ้นหลายครั้งในขณะที่เจ้าหน้าที่ระงับเหตุ ทำให้ต้องฉีดน้ำเข้าไปในห้องเครื่องและทุบกระจกฉีดน้ำเข้าไปในห้องโดยสารด้วย

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นโดยการสอบถาม นาย พิชัย  อายุ 59 ปี (เจ้าของรถยนต์) ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถยนต์ที่มีการติดตั้ง แก็ส LPG เป็นเชื้อเพลิง และมีเชื้อเพลิงอยู่เกือบเต็มถัง โดยก่อนจะเกิดเหตุตนเองได้ขับรถยนต์กลับมาจากการทำธุระที่ กทม. และกำลังจะกลับบ้านที่ริมอ่างเก็บน้ำ ตัวเมืองตราด ขณะที่เลี้ยวจากถนนสุขุมวิทขับมาตามถนนในวัดหนองบัว จู่ๆก็เกิดมีเสียงระเบิดดังปัง! บริเวณด้านหน้าห้องเครื่องยนต์ ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่รถยนต์ของตนเองมีการตรวจเชคสภาพระบบแก็สที่เป็นเชื้อเพลิงทุกปี

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ต้องใช้น้ำฉีดหล่อเลี้ยงเพื่อลดอุณหภูมิความร้อนให้ลดลง เพื่อป้องกันการระเบิดหรืออาจจะเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีก แต่ยังถือว่าโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง