รีเซต

นายกฯชวน “เบลเยียม” ลงทุนใน อีอีซี

นายกฯชวน “เบลเยียม” ลงทุนใน อีอีซี
TNN ช่อง16
30 กรกฎาคม 2563 ( 16:56 )
48
1
นายกฯชวน “เบลเยียม” ลงทุนใน อีอีซี

วันนี้ (30 ก.ค.63)  ที่ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ นายฟีลิป ครีแดลกา (H.E. Mr. Philippe Kridelka) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเบลเยียมประจำประเทศไทย ที่เข้าเยี่ยมคารวะ เพื่ออำลาในโอกาสพ้นจากหน้าที่ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเบลเยียมที่มีความใกล้ชิดยาวนานกว่า 152 ปี 

โอกาสนี้ ทั้งสองได้หารือในประเด็นความร่วมมือด้านเศรษฐกิจที่สำคัญร่วมกัน โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณเบลเยียมที่สนับสนุนการฟื้นการเจรจาความตกลงการค้าเสรีระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป พร้อมขอให้เบลเยียมสนับสนุนการเจรจาดังกล่าวต่อไป เพื่อประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศ นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายต่างมองเห็นโอกาสซึ่งกันและกัน โดยนายกรัฐมนตรีขอให้เบลเยียมพิจารณาการลงทุนในไทย และใช้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าและการลงทุนในกรอบของอาเซียน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ มีประชากรจำนวนมาก และมีศักยภาพในหลายด้าน

พร้อมกันนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องว่า ยังมีช่องทางเพิ่มพูนการค้าและการลงทุนระหว่างกันอีกมาก โดยนายกรัฐมนตรีขอให้เบลเยียมพิจารณาลงทุนในไทยมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี  ในสาขาที่ เบลเยียม มีศักยภาพ อาทิ เทคโนโลยีชีวภาพ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งไทยพร้อมอำนวยความสะดวกในการลงทุนของเบลเยียม และพร้อมร่วมมือกับเบลเยียมในช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์โควิด-19


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง