รีเซต

ลุงหัวร้อน ถือปืนเข้าคูหาขู่ฟ้อง เหตุทำถนนรถติด คนมาใช้สิทธิ์ลำบาก

ลุงหัวร้อน ถือปืนเข้าคูหาขู่ฟ้อง เหตุทำถนนรถติด คนมาใช้สิทธิ์ลำบาก
ข่าวสด
28 มีนาคม 2564 ( 16:05 )
117
ลุงหัวร้อน ถือปืนเข้าคูหาขู่ฟ้อง เหตุทำถนนรถติด คนมาใช้สิทธิ์ลำบาก

วุ่นกันทั้งหน่วยเลือกตั้ง หลังลุงถือปืนเดินปรี่เข้าคูหา โวยลั่นทำถนนรถติด คนมาใช้สิทธิ์ลำบาก ผอ.กกต.ท้องถิ่น ไปแจ้งความแล้ว

 

 

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2564 ที่สภ.เมืองสุพรรณบุรี นายมนัสพงศ์ พรหมพิสิฐพงศ์ ปลัดเทศบาลเมืองเมือง ในฐานะ ผอ.กกต.ท้องถิ่น ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสุพรรณบุรี ให้ดำเนินคดีกับชายรายหนึ่ง ซึ่งไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และไม่พอใจเจ้าหน้าที่ โดยมีการถืออาวุธปืนข่มขู่

 

นายมนัสพงศ์ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. มีชายรายหนึ่งเข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า หน่วยเลือกตั้งแห่งนี้มีการทำถนน ทำให้คนที่มาใช้สิทธิ์เดินทางมาลำบากเนื่องจากรถติดมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ชี้แจงไปแล้ว แต่ชายรายดังกล่าวกลับบอกว่าจะไปเอาปืนก่อนเดินกลับไปที่รถ

 

 

จากนั้นก็เดินกลับมาโดยแจ้งว่าจะฟ้องเกี่ยวกับเรื่องของการทำถนน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าถนนตรงนี้เป็นของแขวงการทางไม่ได้เกี่ยวกับทางเทศบาลเมือง ชายรายดังกล่าวก็ไม่พอใจ หยิบปืนออกมาให้เห็น แล้วก็เดินขึ้นรถไป ตนจึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

 

 

ด้านนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย อาจจะเป็นความไม่เข้าใจ หรือใจร้อน แต่ผู้ก่อเหตุไปกระทำในบริเวณเขตเลือกตั้ง นอกจากมีความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.อาวุธปืนแล้ว อาจจะมีความผิดทางด้านกฎหมายเลือกตั้งด้วย ต้องดูว่าเข้าข่ายกระทำความผิดกฎหมายใด ก็ขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง