รีเซต

ชาวบ้านขึ้นกระเช้า ร่วมทำบุญสงกรานต์ สลิงขาดร่างร่วงกระแทกพื้น ดับ 2 เจ็บ 3

ชาวบ้านขึ้นกระเช้า ร่วมทำบุญสงกรานต์ สลิงขาดร่างร่วงกระแทกพื้น ดับ 2 เจ็บ 3
TNN ช่อง16
14 เมษายน 2564 ( 13:52 )
169
ชาวบ้านขึ้นกระเช้า ร่วมทำบุญสงกรานต์ สลิงขาดร่างร่วงกระแทกพื้น ดับ 2 เจ็บ 3


14 เมษายน 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 10.45 น. ที่ผ่านมา  ร.ต.อ.ศุภชัย หมื่นอักษร ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดี มีอุบัติเหตุกระเช้าสลิงขึ้นที่สูงของวัดอุทัยธรรมาราม ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง  ขาด ทำให้ผู้ที่อยู่ในกระเช้าตกลงมายังด้านล่าง ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เสียชีวิต 2 ราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ เทศบาลตำบลนาโหนด ในที่เกิดเหตุ บริเวณจุดขึ้นเนินควนของวัด ที่เป็นกระเช้าสลิงติดกับบันไดทางขึ้น เจ้าหน้าที่พบกระเช้าขาดลงมาด้านล่างทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บรวม5 ราย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยคนเจ็บที่เป็นหญิง2 ราย และชาย 1 นำออกจากกระเช้าก่อนปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำส่งโรงพยาบาลพัทลุง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือต่อไป ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้สูงอายุทั้งหมด 


นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือนาง จรรยา เวชรังสี อายุ 80 ปี คนพื้นที่เมืองพัทลุง  และนาง ปิ่น  รัตนะอุบล อายุ 87 ปี เป็นคนพื้นที่ ควนกาหลง จ.สตูล ร่างกายพบมีบากแผลร่องรอยการกระแทกจนเสียชีวิต


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทางไปร่วมงานสงกรานต์ ที่มีการจัดขึ้นบริเวณวัดอุทัยธรรมาราม หรือวัดควนนาโหนด ที่มีการจัดขึ้นทุกปี ในวันที่ 14 เมษายน  บริเวณยอดควนสูง ที่มีบันไดและกระเช้าสลิงขึ้นกว่า 300 เมตร โดยกิจกรรมนั้นทุกปีได้จัดให้มีพิธีแก้บนทำบุญตายาย ตาหมอโล่ ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชาวบ้านในละแวกนั้นเคารพนับถือ โดยการรำมโนราห์ถวายเพื่อให้ช่วยปกป้องและคุ้มครอง โดยช่วงเช้าบริเวณกระเช้าสลิงได้มีชาวบ้านเดินทางขึ้นกระเช้าโดยเฉพาะผู้สูงวัยใช้เดินทางขึ้นต่อเนื่อง จนกระทั้งได้มีการแจ้งเตือนว่าระวังกระเช้าที่ใช้งานมานานหลายปีและผุกร่อนจะขาด แต่ก็ยังมีผู้ใช้กระเช้าเดินทางไปร่วมพิธีทางด้านบน และก็ได้ขาดลง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตดังกล่าว



ขอบคุณภาพและข้อมูล : กู้ภัยพัทลุง



ข่าวที่เกี่ยวข้อง