รีเซต

Apple ปลดพนักงานออก หลังวิดีโอของเธอเป็นไวรัลบน TikTok

Apple ปลดพนักงานออก หลังวิดีโอของเธอเป็นไวรัลบน TikTok
TNN ช่อง16
18 ตุลาคม 2565 ( 08:19 )
82
Apple ปลดพนักงานออก หลังวิดีโอของเธอเป็นไวรัลบน TikTok

ไนราห์ บูน (Nylah Boone) พนักงานสัญญาจ้างของแอปเปิล (Apple) ไม่ได้รับการต่อสัญญา หลังคลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า “วันในชีวิตของสาวผิวสีที่ทำงานในเทคฯ (Day in the life of a Black girl working in tech)” กลายเป็นไวรัลบนติ๊กต๊อก (TikTok) ซึ่งในส่วนของคลิปวิดีโอดังกล่าวมีการถ่ายทำภายในสำนักงานของแอปเปิลที่เธอทำงานอยู่


คำกล่าวจากไนราห์ บูน 

“ผู้ติดตาม, คนที่ติดต่อมาหาฉัน หรือแสดงความคิดเห็นล้วนเป็นผู้หญิงผิวสีกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ นั่นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับฉันที่จะเชื่อมต่อกับผู้หญิงผิวสีคนอื่น ๆ เพื่อให้กำลังใจพวกเขาว่า คุณก็สามารถทำงานในอุตสาหกรรมนี้หรือทำงานในบทบาทนี้ได้เช่นกัน” - ไนราห์ บูนกล่าว


อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในคลิปวิดีโอดังกล่าวจะไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาใดที่เป็นความลับของบริษัท แต่ได้มีการเปิดเผยให้เห็นภาพภายในของสำนักงานของแอปเปิลที่เธอทำงานอยู่ นอกจากนี้ยังมีคลิปวิดีโอในเดือนเมษายน 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำงานวันแรกของเธอในสำนักงานของแอปเปิล และมียอดเข้าชมมากถึง 400,000 ครั้ง


ด้วยเหตุนี้ในเดือนพฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา เธอจึงสูญเสียงานที่แอปเปิล เนื่องจากแอปเปิลไม่ต่อสัญญากับเธอ ซึ่งเธอได้ทำคลิปวิดีโอเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย และมียอดเข้าชมมากถึง 150,000 ครั้ง


นโยบายด้านความปลอดภัย 

แม้ว่าปัจจุบันจะมีคนรุ่นใหม่ที่ทำงานในบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่จำนวนหนึ่งที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ แต่ก็มีอีกหลายบริษัทที่มีกฎคล้ายกับแอปเปิล เพราะนอกเหนือจากความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงของการเปิดเผยงานก่อนการเปิดตัวของผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ประกาศโดยเจตนาหรือโดยไม่ได้ตั้งใจ บริษัทต่าง ๆ ยังกังวลเกี่ยวกับผลกระทบด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นจากการเปิดเผยจุดตรวจรักษาความปลอดภัย รูปแบบตราสัญลักษณ์ และอื่น ๆ


ข้อมูลจาก 9to5mac.com

ภาพจาก nylah.akua

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง