รีเซต

ทรายชี้โคตรใช่ รัฐใช้เทคโนโลยีละเมิดสิทธิปชช. กรณีสแกนบัตรคนเข้ามธ.

ทรายชี้โคตรใช่ รัฐใช้เทคโนโลยีละเมิดสิทธิปชช. กรณีสแกนบัตรคนเข้ามธ.
มติชน
31 ตุลาคม 2563 ( 14:34 )
65
ทรายชี้โคตรใช่ รัฐใช้เทคโนโลยีละเมิดสิทธิปชช. กรณีสแกนบัตรคนเข้ามธ.

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมว่า ทราย เจริญปุระ นักแสดงชื่อดังได้โพสต์ข้อความ อ้างความคิดเห็นของชาวเน็ตคนหนึ่งที่โพสต์ถึงเหตุการณ์การแสกนบัตรประชาชนคนที่เข้างานรับปริญญาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ว่าสะท้อนให้เห็นเลยว่ารัฐบาลจงใจใช้เทคโนโลยีเพื่อการละเมิดสิทธิประชาชน แต่ในระบบราชการไทยกลับทำให้การติดต่อราชการยังยากลำบากเนื่องจากไม่มีเทคโนโลยีดังกล่าวนำมาใช้

 

โดยทราย โพสต์ข้อความระบุว่า จาก #มิตรสหายท่านหนึ่ง คือโคตรใช่ ไอ้ที่ให้ทำสำเนาแล้วเซ็นคือเล่นละคร ให้มันยาก ให้มันลำบาก ให้พวกเราต้องขอความช่วยเหลือความเมตตา ทั้งที่จริงคือทำได้ แถมความมาแตกนี่ก็ไม่ได้เพื่อจะช่วยอำนวยความสะดวกปชช.เลย ห่วย

โดยข้อความที่ยกมาระบุว่า

มันบอกอะไรเราได้บ้าง

 

– รัฐไทยมีความสามารถในการเชื่อมข้อมูลเวชระเบียนการรักษาของคนไทย “ทั้งประเทศ”

-ชิพการ์ดที่อยู่บนบัตรประชาชนทุกคน จริงๆแล้วใช้งานได้ แต่มันถูกทำให้ใช้ไม่เคยได้มาโดยตลอด

-ก่อนหน้านี้รัฐไทยจงใจให้ทุกอย่างยากสำหรับประชาชนมาโดยเสมอ โดยมองว่ายังไม่พร้อมในการทำฐานข้อมูล ซึ่งมันคือ “การโกหก” พวกมึงพร้อมมาโดยตลอด

 

-หากประชาชนไทย เข้าถึงการติดต่อรัฐผ่านชิพการ์ดได้ง่ายแบบนี้ อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง? เราจะติดต่อหน่วยงานรัฐได้สะดวกสบายไม่ใช่ต้องมาอ้อนวอนกราบตีนแบบทุกวันนี้ หรือการรวมตัวกันแก้ไขกฎหมายผ่านการลงทะเบียนออนไลน์ จะทำได้ง่ายราวดีดนิ้ว แต่ทุกวันนี้คือต้องมาลำบากถ่ายเอกสารสำเนาบัตร ต้องทำแบบฟอร์ม ต้องมาตรวจเป็นแผ่นกระดาษให้ยากลำบาก

 

– และที่เหี้ยที่สุดคือ ประเทศไทยใช้ความสะดวกสบายผ่านเทคโนโลยีนี้ เพื่อการ”ละเมิดสิทธิ์” ประชาชน ในงานรับปริญญา

 

-พูดง่ายๆคือ ถ้าเป็นการทำงานเพื่อละเมิดสิทธิ์ประชาชน เพื่อเอาเปรียบประชาชน แม่งทำโคตรเก่งโคตรไว แต่ถ้าทำเพื่อให้สิทธิ์ประชาชน ให้คนไทยได้มีโอกาสในชีวิตเพิ่ม พวกแม่งไม่คิดจะทำด้วยซ้ำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง