รีเซต

TQR ลุยธุรกิจให้บริการเรียนรู้-อบรม ออนไลน์ เต็มสปีด ตั้งบริษัทร่วมทุน "อาร์สแควร์" เจาะลูกค้าตัวแทนประกันฯ-นายหน้าประกันฯ

TQR ลุยธุรกิจให้บริการเรียนรู้-อบรม ออนไลน์ เต็มสปีด ตั้งบริษัทร่วมทุน "อาร์สแควร์" เจาะลูกค้าตัวแทนประกันฯ-นายหน้าประกันฯ
มติชน
24 กันยายน 2564 ( 13:08 )
31
TQR ลุยธุรกิจให้บริการเรียนรู้-อบรม ออนไลน์ เต็มสปีด ตั้งบริษัทร่วมทุน "อาร์สแควร์" เจาะลูกค้าตัวแทนประกันฯ-นายหน้าประกันฯ

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) แบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท อาร์สแควร์ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุน เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา โดย TQR ถือหุ้นในสัดส่วน 55% ซึ่งจะเปิดให้บริการและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา และการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning Solutions) และระบบระบุตัวตนผู้ใช้งานหรือ Face Detection and Face Recognition

 

 

ทั้งนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวได้มีการนำมาพัฒนาใหม่ร่วมกับบริษัท คอร์สสแควร์ จำกัด เพื่อให้มีความเหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานของบริษัทฯ ซึ่งบริษัท คอร์สสแควร์ฯ เป็นบริษัทชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Online Learning Platform ที่มีความต้องการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก

 

 

“บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะเดินหน้ารุกขยายไปยังธุรกิจให้บริการเรียนรู้-อบรม ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งจะช่วยต่อยอดจากธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อ ที่เป็นธุรกิจหลัก โดยมีเป้าหมายจะเปิดให้บริการตัวแทนประกันภัย และนายหน้าประกันภัยที่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ขณะนี้ มีลูกค้าแสดงความสนใจและอยู่ระหว่างการเจรจา 4-5 ราย และคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปได้ประมาณ 2 ราย ภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ ซึ่งบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจนี้ได้ในทันที มั่นใจว่าจะช่วยเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้” นายชนะพันธุ์กล่าว

 

 

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR กล่าวว่า นอกจากธุรกิจให้บริการเรียนรู้-อบรมฯ TQR มีแผนที่จะเข้าไปศึกษาธุรกิจใหม่ โดยเน้นธุรกิจที่สามารถให้ผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าพัฒนาประกันภัยรูปแบบใหม่ ร่วมกับบริษัทประกันภัยชั้นนำอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงในหลายด้าน ประกอบกับผู้บริโภคมีความต้องการกรมธรรม์ในรูปแบบใหม่เพิ่มขึ้นด้วย

 

 

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ และช่องทางสำหรับกรมธรรม์ประกันภัยรูปแบบใหม่ ร่วมกับบริษัทประกันภัยชั้นนำ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในยุค Next Normal อาทิ การประกันภัยสุขภาพ, การประกันภัยไซเบอร์, การประกันภัยความรับผิดทางวิชาชีพ ตลอดจน การประกันภัยความรับผิดของกรรมการและเจ้าหน้าที่, กรมธรรม์ประกันภัยพืชผลทางการเกษตร

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง