รีเซต

ชิ้นแรกของโลก ! ที่ชาร์จ 6 in 1 อุปกรณ์ Apple เตรียมขายราคา 6 พันบาท

ชิ้นแรกของโลก ! ที่ชาร์จ 6 in 1 อุปกรณ์ Apple เตรียมขายราคา 6 พันบาท
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2566 ( 15:22 )
116
ชิ้นแรกของโลก ! ที่ชาร์จ 6 in 1 อุปกรณ์ Apple เตรียมขายราคา 6 พันบาท

อีเอสอาร์ (ESR) บริษัทด้านอุปกรณ์เสริมจากฮ่องกง ได้พัฒนาชุดชาร์จอเนกประสงค์แบบ 6 อุปกรณ์ในตัวเดียวกัน (6 in 1 Charger) สำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ ของแอปเปิล (Apple) เป็นครั้งแรกของโลก ไม่ว่าจะเป็น Apple Watch, Airpods, MacBook, iPad, iPhone หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ของแอปเปิล และได้ผ่านการรับรองจากแอปเปิลแล้วว่าที่ชาร์จนี้ใช้งานได้ตามมาตรฐานแอปเปิล เช่น MFI (Made For iPhone) หรือ MacSafe สำหรับการชาร์จไร้สาย โดยเปิดระดมทุนเพื่อขายในคิกสตาร์ตเตอร์ (Kickstarter) เว็บไซต์ระดมทุนชื่อดังของสหรัฐอเมริกาแล้ว

ที่ชาร์จ 6 in 1 อุปกรณ์ Apple ชิ้นแรกของโลก

อีเอสอาร์ ได้สร้างที่ชาร์จเป็นลักษณะแท่นชาร์จ (Docking Station) ที่ประกอบไปด้วย 4 ส่วน ได้แก่ แท่นชาร์จไร้สายของสมาร์ตโฟนไอโฟน แท่นชาร์จสำหรับนาฬิกาแอปเปิล วอตช์ แท่นราบสำหรับชาร์จหูฟังไร้สายแอร์พอดส์ และส่วนต่อสำหรับสายชาร์จอุปกรณ์อื่น ๆ ของแอปเปิลอีก 3 จุด ซึ่งเป็นพอร์ตยูเอสบี ไทป์ ซี (USB-C) 2 จุด และยูเอสบี ไทป์ เอ (USB-A) อีก 1 จุด


แท่นชาร์จรองรับการจ่ายไฟรวมทุกส่วนอยู่ที่ 100 วัตต์ โดยใช้ชิปแกน (GaN: Gallium Nitride) เป็นตัวควบคุมการจ่ายไฟเมื่อมีหลายอุปกรณ์เชื่อมต่อการชาร์จพร้อม ๆ กัน เพื่อให้แต่ละอุปกรณ์ได้รับกำลังไฟที่เหมาะสมตามระดับไฟที่เหลืออยู่ในแบตเตอรี่ของแต่ละอุปกรณ์


แท่นชาร์จยังนำเสนอเทคโนโลยีของบริษัทที่เรียกว่า ไครโอบูสต์ แฟน (CryoBoost Fan) ซึ่งช่วยให้แท่นชาร์จแล้วตัวไอโฟนไม่ร้อนขึ้นจากการชาร์จ ซึ่งช่วยเพิ่มความเร็วในการชาร์จและยังถนอมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ไอโฟนด้วย โดยผู้ใช้สามารถปิดการใช้งานได้ด้วยตัวเองหากไม่ต้องการ


การสั่งซื้อที่ชาร์จ 6 in 1 อุปกรณ์ Apple ชิ้นแรกของโลกล่วงหน้า

แท่นชาร์จดังกล่าวตั้งราคาขายไว้ที่ 179 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,150 บาท ภายในปีนี้ แต่ก็ได้เปิดโครงการส่งเสริมการขายล่วงหน้าในคิกสตาร์ตเตอร์ (Kickstarter) เว็บไซต์ระดมทุนชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ในราคาเริ่มต้น 154 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,300 บาท อยู่ในตอนนี้


โดยอีเอสอาร์ ผู้พัฒนาแท่นชาร์จ 6 in 1 จะจัดส่งให้ลูกค้าภายในเดือนตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตาม แท่นชาร์จจะเปิดให้จัดส่งในพื้นที่สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, และหลายประเทศในสหภาพยุโรปเท่านั้นในปัจจุบัน



ที่มาข้อมูล New Atlas

ที่มารูปภาพ ESR via Kickstarter


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง