รีเซต

สงขลาโควิดพุ่ง พบรายใหม่พุ่ง 97 ราย คลัสเตอร์เรือนจำ 60 ราย วางกำลังคุมเข้มชายแดน

สงขลาโควิดพุ่ง พบรายใหม่พุ่ง 97 ราย คลัสเตอร์เรือนจำ 60 ราย วางกำลังคุมเข้มชายแดน
มติชน
31 พฤษภาคม 2564 ( 14:00 )
40
สงขลาโควิดพุ่ง พบรายใหม่พุ่ง 97 ราย คลัสเตอร์เรือนจำ 60 ราย วางกำลังคุมเข้มชายแดน

 

วันที่ 31 พ.ค.นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ประธานกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลาเปิดเผยว่า จ.สงขลาพบติดเชื้อโควิดรายใหม่ 97 ราย จากคลัสเตอร์เรือนจำ 60 ราย อีก 37 รายมาจากสัมผัสติดเชื้อในพื้นที่และคลัสเตอร์ใหม่คือร้านจำหน่ายอะไหล่รถ อ.หาดใหญ่ รวมยอดสะสมทะลุ 1647 ราย ได้เปิดโรงพยาบาลสนามในเรือนจำแล้ว เสียชีวิต 8 ราย

 

 

นายจารุวัฒน์เปิดเผยว่าการที่มาเลเซียล๊อคดาวน์ประเทศจะเป็นผลดีกับ จ.สงขลา เพราะจะมีประชาชนเดินทางน้อยลง แต่ได้กำชับเจ้าหน้ท่ายเกี่ยวข้องเข้มงวดในการเฝ้าระวังพรมแดนช่องทางธรรมชาติมากเพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันการนำเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่เข้าประเทศ

 

 

 

 

รายงานข่าวว่าสถานการณ์โควิด19ที่จ.สงขลา โดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย ซึ่งทางการมาเลเซียจะเริ่มมาตรการล๊อคดาวน์ทั่วประเทศเป็นเวลา14 วันเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-14 มิ.ย. ส่งผลให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบที่5และตชด.437 ต้องตรึงกำลังเข้มแนวชายแดนไทยมาเลเซีย เพื่อสกัดกั้นการลอบเข้าข้ามแดนมาจากฝั่งมาเลเซีย ทั้งแรงงานต่างด้าวและคนไทยที่อาจจะลักลอบเข้ามาจากมาตรการล๊อคดาวน์ของมาเลเซีย โดยไม่ผ่านการตรวจคัดกรองโควิด19

 

 

 

 

รายงานข่าวว่ามีการวางกำลังคุมเข้มครอบคลุมพื้นที่ 5 อำเภอ 2 จังหวัด 31 ตำบล 214 หมู่บ้าน ตั้งแต่หลักเขตแดนที่ 1ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล ถึงหลักเขตแดนที่ 39 ต.บาโหย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลาระยะทาง 206 กม. ทั้งทางบกและทางทะเลโดยจะออกลาดตระเวนต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืน

 

 

 

 

รายงานข่าวว่าบรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา คนไทยจากมาเลเซียที่ลงทะเบียนเดินทางกลับถูกต้องยังสามารถเดินทางเข้ามาได้ตามปกติ สัปดาห์ละ3วัน คือวันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ แต่จะจำกัดจำนวนคนที่เดินทางเข้ามาจากปกติที่วันละ 50 คน จากนี้จะลดเหลือวันละประมาณ 30 คน และทุกคนจะต้องเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโควิด19 ทุกขั้นตอนทันทีที่ย่างเข้าสู่เขตแดนประเทศไทย

รายงานข่วว่าแม่ทัพภาค 4 จะเดินทางประชุมฝ่ายความมั่นคงทุก่ฝ่ายในวันที่ 1 มิ.ย.ที่ด่านสะเดา เพื่อวางมาตรการป้องกันการลักลอบจากประเทศมาเลเซียเข้ามาช่องทางธรรมชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง