รีเซต

พิษณุโลก! ลอยกระทง-กราบไหว้พระพุทธชินราช

พิษณุโลก! ลอยกระทง-กราบไหว้พระพุทธชินราช
TNN ช่อง16
31 ตุลาคม 2563 ( 21:30 )
442
พิษณุโลก! ลอยกระทง-กราบไหว้พระพุทธชินราช

วันที่ 31 ตุลาคม 2563  ซึ่งตรงกับวันลอยกระทงปีนี้ ที่บริเวณริมน้ำหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ได้มีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวในเทศกาลลอยกระทง โดยปีนี้ทางจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับเทศบาลนครพิษณุโลก จัดถนน“ ถนนสองแควแลอดีต ” ซึ่งเป็นการจัดงานที่รวบรวมวิถีชีวิตของคนไทย ในอดีตเกี่ยวกับการแต่งกาย อาหารการกิน ดนตรีและการละเล่นแบบไทย มานำเสนอให้ชาวจังหวัดพิษณุโลกได้รำลึกถึงวิถีชีวิตของผู้คนในอดีตที่บ่งบอกถึงความเป็นคนไทย   

ทำให้บรรยากาศตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมามีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวและกราบนมัสการองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราชที่ในวันลอยกระทง ทางวัดเปิดวิหารให้ประชาชนได้เข้ากราบไหว้จนถึงเวลา 21.00 น. พร้อมกันนี้สำหรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ากราบไหว้ก็จัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมเน้นย้ำสวมหน้ากากอนามัย

ในส่วนริมแม่น้ำน่านหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ก็มีประชาชนเดินทาง มาทั้งครอบครัว เพื่อนฝูง นำกระทงที่ประดิษฐ์เองหรือเลือกซื้อบริเวณหน้าวัดที่มีพ่อค้าแม่ค้ามาจำหน่าย มาร่วมลอยกระทงเพื่อเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยในประเพณีลอยกระทงให้คงอยู่สืบเนื่องต่อไปแม้ว่าปีนี้คนจะมาท่องเที่ยวลดน้อยลงเมื่อเทียบกับปี 2562 ที่ผ่านมา


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง