รีเซต

เปิดมาตรการ ‘4 T Model’ รับนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ต

เปิดมาตรการ  ‘4 T Model’ รับนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ต
TrueID
31 สิงหาคม 2563 ( 12:49 )
345
เปิดมาตรการ  ‘4 T Model’ รับนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ต

เปิดมาตรการรับนักท่องเที่ยวบางกลุ่มเข้าภูเก็ตตามนโยบายที่รัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยจะเริ่มเข้ามาเที่ยวไทยในช่วงเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป และถึงแม้จะมีเสียงค้านไม่เห็นด้วยจากหลายฝ่ายแต่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ประชุมเตรียมมาตรการรับมือความพร้อมไว้ดังนี้ 

 

มาตรการ ‘4 T Model’ 

  • T : Target การกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน
  • T : Testing การคัดกรองตรวจหาเชื้อที่ต้นทาง ที่สนามบิน หากไม่พบเชื้อจึงจะออกจากสนามบินได้
  • T : Tracing การมี แอพลิเคชั่น ติดตามตัว ที่สามารถติดตามผู้เดินทางได้แบบเรียลไทม์
  • T : Treatment ความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์เครื่องมือแพทย์ ยาและเวชภัณฑ์ที่เพียงพอ

 

ล่าสุดวันที่ 31 ส.ค.63 ทางท่าอากาศยานภูเก็ตได้เตรียมความพร้อมกรณีเปิดใช้อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศท่าอากาศยานภูเก็ตเป็นอย่างดี นอกจากนี้ กลุ่มแอร์เอเชียร์ พร้อมที่จะเข้าร่วมบิน เครื่องบินเช่าเหมาลำ หรือ ชาร์เตอร์ไฟลท์ หากรัฐบาลทำ MOU ให้ต่างชาติเที่ยวไทย ภายใต้เงื่อนไข ASQ หรือ Alternative State Quarantine ได้ โดยเริ่มใช้กับ ภูเก็ตโมเดล ด้วยสภาพเครื่องที่พร้อมบิน และพนักงานที่พร้อมให้บริการ ซึ่งยืนยันว่าไม่มีการปลดออกแม้แต่คนเดียว

 

โดยกลุ่มที่เสนอให้มีการเปิดรับ คือ ต่างชาติที่อยู่ไทยแบบ long Stay หรืออยู่ในระยะยาว , Thailand Second home และ กลุ่มที่มารักษาพยาบาล ไม่ใช่ นักท่องเที่ยวทั่วไปที่จะเข้ามาได้อย่างอิสระ รวมถึงเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อเดินทางมาด้วยเที่ยวบินเหมาลำ หรือ เครื่องบินเจ็ทส่วนตัว และต้องเป็นกลุ่มประเทศที่มีการควบคุมโรคได้เป็นอันดับต้น ๆ โดยไม่ลืมที่จะเน้นย้ำมาตรการสำคัญที่ควรปฏิบัติเพื่อให้ปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 คือ การสวมใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ และไม่สัมผัสใกล้ชิดกัน

 

ขอบคุณข้อมูล : Phuketandamannews, ปชส. จังหวัดภูเก็ต, chillpainai

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง