รีเซต

รถพ่วงขยี้ปิกอัพเสียชีวิต 3 รายที่จ.ชุมพร

รถพ่วงขยี้ปิกอัพเสียชีวิต 3 รายที่จ.ชุมพร
มติชน
1 กรกฎาคม 2564 ( 09:13 )
81
รถพ่วงขยี้ปิกอัพเสียชีวิต 3 รายที่จ.ชุมพร
 

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ศูนย์วิทยุกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุบริเวณโค้งสายชล บนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ หมู่ 3 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ห่างจากศาลพ่อตาหินช้างประมาณ 1 กิโลเมตร จึงประสานไปยัง ร.ต.อ.สนธยา ไทยประเสริฐ พนักงานสอบสวนเวร สภ.สลุย และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เขต อ.ท่าแซะ ขอให้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อวอลโว่บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ หมายเลขทะเบียน 77-4467 กรุงเทพมหานคร ชนทับอยู่บนรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน บิ๊กเอ็ม รุ่นฟรอนเทียร์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บร 1085 นครปฐม จนทำให้รถกระบะมีสภาพบี้แบนอยู่ด้านล่าง ภายในรถกระบะมีผู้เสียชีวิตที่โดยสารมากับรถกระบะรวม 3 ราย ประกอบด้วย นายวสันต์ เชื้อนุช อายุ 39 ปี  จ.ชุมพร คนขับรถกระบะ และ น.ส.ธิดารัตน์ ตั้งซุยยัง อายุ 36 ปี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภรรยาของนายราเชนทร์ ส่วนคนขับรถพ่วงทราบชื่อคือ นายณรงค์ชัย (ยังไม่ทราบนามสกุล) ไม่พบตัวในที่เกิดเหตุแล้ว

 

 

 

จากสอบถามเพื่อนๆ ของผู้เสียชีวิตที่มาดูที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายทำงานเกี่ยวกับสายเคเบิ้ลซึ่งขณะนี้กำลังทำการซ่อมแซมสายเคเบิ้ลอยู่ในบริเวณพื้นที่ใกล้ที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุเพื่อนๆ ได้โทรศัพท์สอบถามผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายว่าอยู่ไหน ก็ได้รับคำตอบว่า กำลังเก็บอุปกรณ์เพื่อเตรียมกลับที่พัก จากนั้นเสียงก็เงียบหายไป จนมาทราบว่าเพื่อนๆ ทั้ง 3 รายประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว

 

 

 

สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัด เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องช่วยกันนำอุปกรณ์ตัดถ่างงัดซากรถเพื่อนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ออกมาจากใต้ท้องรถพ่วง เพื่อลำเลียงศพไปชันสูตรที่ รพ.ท่าแซะ และแจ้งไปยังญาติๆ ให้มารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางประเพณี ส่วนพนักงานสอบสวนจะตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด และติดตามคนขับรถพ่วงมาสอบปากคำก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง