รีเซต

หัวหน้าฝ่ายจัดเก็บรายได้ อบต.ลาดใหญ่ สมุทรสงคราม เสียชีวิตปริศนาในบ้านพัก

หัวหน้าฝ่ายจัดเก็บรายได้ อบต.ลาดใหญ่ สมุทรสงคราม เสียชีวิตปริศนาในบ้านพัก
มติชน
25 พฤษภาคม 2565 ( 18:58 )
91
หัวหน้าฝ่ายจัดเก็บรายได้ อบต.ลาดใหญ่ สมุทรสงคราม เสียชีวิตปริศนาในบ้านพัก

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 พ.ต.ท.อภิชาติ ชูวิเศษ สว.(สอบสวน) สภ.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในบ้านเอื้ออาทร ต.ลาดใหญ่ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย น.ส.สุภัทรา อินทร์สมบัติ กำนันตำบลลาดใหญ่, นางอนงค์ทั่งกร ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 ต.ลาดใหญ่ และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเอื้ออาทร 2 ชั้น  ม.11 ต.ลาดใหญ่ ภายในห้องนอนชั้นล่างพบศพนายณัฐพงศ์ สมทอง อายุ 53 ปี  ม.12 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนาและจัดเก็บรายได้ กองคลัง อบต.ลาดใหญ่ สภาพศพนอนเปลือยกายบนเก้าอี้ผ้าใบ ประตูหน้าต่างเปิดทิ้งไว้ ปิดแต่มุ้งลวด ศพเริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 วัน

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายณัฐพงศ์ ผู้ตาย ซึ่งทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาและจัดเก็บรายได้ กองคลัง อบต.ลาดใหญ่ เป็นคนเงียบขรึม ตั้งใจทำงาน แต่ป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคปอด โรคไทรอยด์ และมักหน้ามืดเข้าโรงพยาบาลเป็นประจำ ก่อนเหตุไปอบรมหลักสูตรหัวหน้าฝ่ายพัฒนาและจัดเก็บรายได้ ที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 9 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2565 และจะกลับบ้านพักทุกวันเสาร์อาทิตย์ ล่าสุดกลับบ้านเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมาก็เข้าบ้านเงียบ แต่เปิดประตูทิ้งไว้ ไม่ออกจากบ้านนานหลายวันและมีกลิ่นเหม็นโชยออกมา เพื่อนบ้านสงสัย จึงเข้าไปดูก็พบว่านายณัฐพงศ์ เสียชีวิตขึ้นอืดแล้ว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้นายณัฐพงศ์เปลือยกายคลายร้อนอยู่ในบ้าน และกำลังจะไปอาบน้ำ แต่เกิดหน้ามืดจึงนอนพักบนเตียงผ้าใบ กระทั่งหมดลมเสียชีวิต โดยไม่มีใครทราบหลายวัน ทำให้ศพขึ้นอืดส่งกลิ่นก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง