รีเซต

น้ำหอมกลิ่นน้ำมันรถ Ford จัดให้ เผื่อใครคิดถึง!

น้ำหอมกลิ่นน้ำมันรถ Ford จัดให้ เผื่อใครคิดถึง!
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2564 ( 23:27 )
148
น้ำหอมกลิ่นน้ำมันรถ Ford จัดให้ เผื่อใครคิดถึง!

ในต่างประเทศที่มีการเปลี่ยนมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากันมากขึ้น ปั๊มน้ำมันแบบดั้งเดิมก็อาจจะค่อย ๆ หายไปจากความทรงจำ ดังนั้นถึงแม้ว่าน้ำมันจะส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมมากแค่ไหน แต่ Ford จะทำให้คุณหายคิดถึง ด้วยการออกน้ำหอมกลิ่นใหม่เป็นกลิ่นน้ำมันที่คุ้นเคย ช่วยปลุกความทรงจำสมัยเก่า ๆ ได้ 

ผลการสำรวจใหม่จาก Ford พบกว่าผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า 1 ใน 5 คิดถึงกลิ่นของน้ำมัน โดยระบุว่าเป็นสิ่งที่พวกเขาคิดถึงมากที่สุดเมื่อเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า โดยเกือบ 70% อ้างว่าพวกเขาลืมกลิ่นน้ำมันบางส่วนไปแล้วอีกด้วย และน้ำมันยัง ได้รับการจัดอันดับให้เป็นกลิ่นที่ได้รับความนิยมมากกว่าทั้งกลิ่นไวน์และกลิ่นชีส และกลิ่นของมันยังคล้ายกันมากกับกลิ่นของหนังสือเล่มใหม่อย่างไม่น่าเชื่อ!

ด้วยเหตุนี้เอง Ford จึงตัดสินใจออกมาทำน้ำหอมกลิ่นใหม่ ที่ได้แรงบันดาลใจจากกลิ่นของน้ำมันเบนซิน ให้ชื่อว่า “Mach-Eau” ซึ่งน้ำหอมกลิ่นใหม่นี้ไม่เพียงแต่มีกลิ่นเหมือนเชื้อเพลิงฟอสซิลเท่านั้น แต่ยังรวมเอากลิ่นควัน ยาง และแม้แต่องค์ประกอบบางประการของสัตว์ เพื่อให้คุณนึกถึงม้า สัญลักษณ์ประจำของมัสแตงได้ โดยมุ่งเป้าไปที่ลูกค้าของมัสแตงไฟฟ้ารุ่นใหม่โดยเฉพาะ มัค-อี จีที (Mustang Mach-E GT)


Jay Ward ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารผลิตภัณฑ์ของ Ford กล่าวว่าจากการสำรวจ พวกเขาตัดสินว่าแรงดึงดูดทางประสาทสัมผัส (sensory appeal)  ของรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน ยังคงเป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่คิดถึง ดังนั้นน้ำหอม Mach Eau จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อให้พวกเขาได้กลิ่นอายของเชื้อเพลิงที่พวกเขายังคงคิดถึงนั่นเอง

 

โดย Ford ได้เปิดเผยกลิ่นหอมสุดพิเศษตัวนี้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ Goodwood Festival of Speed แต่น่าเสียดายที่น้ำหอมไม่มีขายจริง ส่วนการพัฒนา Mach-Eau เป็นฝีมือของ Olfiction ที่ปรึกษาด้านน้ำหอมที่มีชื่อเสียง โดยมี Pia Long ผู้ช่วยนักปรุงน้ำหอมใน British Society of Perfumers ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบแบรนด์น้ำหอมที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอีกด้วย

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แบรนด์ออกมาทำน้ำหอมกลิ่นแปลก ๆ อย่างเช่นครั้งหนึ่งที่ NASA สร้างน้ำหอม  Eau de Space ขึ้นเพื่อให้คุณได้กลิ่นเหมือนอยู่ในอวกาศ ดังนั้นถ้าครั้งหน้าจะมีแบรนด์ทำน้ำหอมกลิ่นแปลก ๆ ออกมาก็คงจะต้องติดตามดูกันอีกครั้ง


ขอบคุณข้อมูลจาก

interestingengineering

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง