รีเซต

พายุฤดูร้อน ถล่มศาลาอเนกประสงค์ วัดไทรทอง พังทั้งหลัง หลวงพ่อบ่นท้อใจ

พายุฤดูร้อน ถล่มศาลาอเนกประสงค์ วัดไทรทอง พังทั้งหลัง หลวงพ่อบ่นท้อใจ
มติชน
8 มีนาคม 2565 ( 19:20 )
93
พายุฤดูร้อน ถล่มศาลาอเนกประสงค์ วัดไทรทอง พังทั้งหลัง หลวงพ่อบ่นท้อใจ

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 8 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเกิดเหตุพายุร้อนพัดถล่มศาลาอเนกประสงค์ของวัดไทรทอง ต.บางขุนไทร อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างพังถล่มลงมาทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายกว่า 3 แสนบาท จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดบริเวณฝั่งตรงข้ามฌาปนสถานของวัดไทรทอง พบช่างและคณะศิษยานุศิษย์ร่วมกันขนซากซากปรักหักพังของศาลาอเนกประสงค์ออกจากที่เกิดเหตุโดยมีพระชลอ ปุญญกโร อายุ 85 ปี เจ้าอาวาสฯ ยืนดูด้วยท่าทางหมดกำลังใจ

 

สอบถามนายจำลอง จันทร์โพลัง อายุ 48 ปี เล่าว่า เมื่องช่วงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 8 สิงหาคม ขณะที่ตนอยู่เฝ้าศพญาติภายในฌาปนสถานได้เกิดพายุฝนและลมพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง และตนได้ยินเสียงดังโครมอย่างหนักเมื่อเปิดหน้าต่างออกไปดูพบศาลาอเนกประสงค์พังถล่มลงมาทั้งหลังแล้ว

 

ด้านพระชลอ ปุญญกโร เจ้าอาวาสวัดไทรทอง เปิดเผยว่า เดิมทีวัดมีโครงการก่อสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรม แต่เนื่องด้วยงบประมาณไม่เพียงพอ จึงเปลี่ยนไปสร้างศาลาอเนกประสงค์เพื่อให้ครู นักเรียน รวมถึงญาติโยมได้มาใช้ทำกิจกรรมกัน ซึ่งศาลาหลังนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างเกือบเสร็จแล้วเหลือเพียงเทพื้นปูนเท่านั้นกระทั่งมาเกิดเหตุพายุร้อนพัดถล่มฟังเสียหายทั้งหลังคิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 3 แสนบาท อาตมาเห็นสภาพศาลารู้สึกหมดกำลังใจ ปัจจัยของวัดก็ไม่มี คงต้องรอผู้มีจิตศรัทธาเข้ามาทำบุญสร้างถวายให้แก่วัดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง