รีเซต

คู่รักม.ดังปากีสถาน ถูกไล่ออก หลังสาวคุกเข่า ขอแฟนหนุ่มแต่งงาน กลางวิทยาลัย

คู่รักม.ดังปากีสถาน ถูกไล่ออก หลังสาวคุกเข่า ขอแฟนหนุ่มแต่งงาน กลางวิทยาลัย
ข่าวสด
15 มีนาคม 2564 ( 15:52 )
314
คู่รักม.ดังปากีสถาน ถูกไล่ออก หลังสาวคุกเข่า ขอแฟนหนุ่มแต่งงาน กลางวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยสุดเคร่งแห่งหนึ่งในปากีสถาน ได้ไล่ออก 2 นักศึกษาหลังจากที่พวกเขาทั้งคู่สวมกอดกันภายในมหาวิทยาลัย หลังจากที่นักศึกษาสาวได้คุกเข่าและขอแฟนหนุ่มของเธอแต่งงาน พร้อมกับยื่นดอกไม้ช่อหนึ่งให้กับเขา ท่ามกลางสักขีพยานมากมายที่มาร่วมแสดงความยินดี และบันทึกภาพวิดีโอสุดประทับใจนี้เอาไว้ ก่อนจะเผยแพร่ลงโลกโซเชียลจนกลายเป็นไวรัลไปทั่วอินเตอร์เน็ต

 

โดยมหาวิทยาลัยลาฮอร์ได้ชี้แจงถึงการไล่ 2 นักศึกษาออกด้วยเหตุผลที่ว่า "ละเมิดกฎมหาวิทยาลัย" ฃ ซึ่งก่อนหน้าพวกเขาทั้งคู่ไม่ได้มาร่วมประชุมคณะกรรมการวินัยพิเศษ เพื่อหารือถึงเหตุการณ์นี้ตามหนังสือเรียกมาชี้แจง ทำให้ในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาส่งผลพวกเขาทั้งคู่ก็โดนไล่ออกจากมหาวิทยาลัย เนื่องจากละเมิดจรรยาบรรณอย่างร้ายแรง และยังห้ามทั้งคู่ไม่ให้เข้ามาในรั้วมหาวิทยาลัยอีกต่อไป

 

ทั้งนี้การแสดงความรักระหว่างคู่รักในที่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นแฟนกันหรือแต่งงานแล้ว นั้นยังถูกมองว่าเป็นสิ่งที่ยังยอมรับไม่ได้ทั้งในวัฒนธรรม และทางศาสนาภายในประเทศปากีสถาน และผู้หญิงหลายคนยังจะต้องเผชิญกับความหัวโบราณที่ยังคงมีอยู่มากในสังคม ซึ่งยากที่จะเปลี่ยนแปลงเรื่องราวดังกล่าว เนื่องจากปากีสถานนั้นยังคงดำเนินวิถีชีวิตอยู่ภายใต้หลักจรรยาบรรณที่เข้มงวด

 

 

ด้านคู่รักทั้งสองนั้นเลือกที่จะไม่ขอโทษต่อการกระทำดังกล่าว "เราไม่ได้ทำอะไรผิดและเราไม่เสียใจสำหรับเรื่องนี้" ฝ่ายหญิงทวีต "ใครช่วยอธิบายให้เราเข้าใจว่าเราทำอะไรผิด เพียงเพราะเราขอแต่งงานต่อหน้าผู้คนภายในมหาวิทยาลัย?" ฝ่ายชายได้กล่าวเสริมคู่หมั้นของเขา ทั้งยังบอกว่าพวกเขายังถูกชาวเน็ตปากีสถานบางส่วนคุกคามทางออนไลน์ เพื่อแสดงออกว่าสิ่งที่พวกเขาทำนั้นไม่ถูกไม่ควร

 

แน่นอนว่าก็มีชาวเน็ตบางส่วนได้ออกมาวิจารณ์และถกเถียงกันบนโลกออนไลน์อย่างร้อนแรง ถึงความเหมาะสมและไม่เหมาะสมของพฤติกรรมดังกล่าว อย่างไรก็ตามที่ผ่านมานั้นมหาวิทยาลัยบางแห่งในปากีสถานห้ามนักศึกษาหญิงสวมกางเกงยีนส์ เสื้อกล้ามหรือห้ามไม่ให้แต่งหน้า และในบางมหาวิทยาลัย ได้ควบคุมการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาชายและหญิงอย่างเข้มงวด

 

ด้าน นายจีบราน นาซีร์ ทนายความและนักเคลื่อนไหวปากีสถาน ได้ทวีตว่า ประเทศที่คนใคร่เด็กได้รับการปกป้องและคุ้มครองในคราบของการแต่งงานเด็ก แต่กลับรับไม่ได้ที่ผู้ใหญ่สองคนแสดงความรักต่อกันและกันโดยยินยอมพร้อมใจ เราลดค่าสิ่งที่เรียกค่าศีลธรรมมาเป็นเรื่องตลกได้ทุกวัน

 

ที่มา : straitstimes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง