รีเซต

ชาวปทุมธานีเริ่มกักตุนสินค้าแล้ว 'น้ำดื่ม-ข้าวสาร-บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป' ฮอตมาก หลังภาครัฐยกระดับป้องกันโควิด

ชาวปทุมธานีเริ่มกักตุนสินค้าแล้ว 'น้ำดื่ม-ข้าวสาร-บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป' ฮอตมาก หลังภาครัฐยกระดับป้องกันโควิด
มติชน
2 มกราคม 2564 ( 15:47 )
114
ชาวปทุมธานีเริ่มกักตุนสินค้าแล้ว 'น้ำดื่ม-ข้าวสาร-บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป' ฮอตมาก หลังภาครัฐยกระดับป้องกันโควิด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ใน จ.ปทุมธานี มีผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 14 ราย กระจายอยู่ทุกอำเภอ 7 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองปทุมธานี 1 ราย, อำเภอลาดหลุมแก้ว 1 ราย, อำเภอสามโคก 1 ราย, อำเภอคลองหลวง 4 ราย, อำเภอหนองเสือ 2 ราย, อำเภอธัญบุรี 3 ราย และอำเภอลำลูกกา 2 ราย

 

ขณะเดียวกัน ที่ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขา ปทุมธานี มีประชาชนในพื้นที่จำนวนมากใช้เวลาช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทยอยซื้อของใช้ที่จำเป็น และของแห้ง เพื่อเตรียมความพร้อมสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลังจากที่จังหวัดปทุมธานี เพิ่มมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม

 

 

ทั้งนี้ ประชาชนได้ทยอยเดินทางไปซื้อสินค้าทั้งของใช้จำเป็น โดยทางห้างมีมาตราการคัดกรองเข้ม มีการลงทะเบียนแอพพ์ไทยชนะ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าห้าง ประชาชนที่เดินทางมาซื้อสินค้าทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย ส่วนสินค้าที่ประชาชนซื้อเป็นของสด และของแห้ง เพื่อกักตุนไว้ในกรณีที่สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รุนแรงมากขึ้น โดยสินค้าส่วนใหญ่ที่ประชาชนซื้อคือ น้ำดื่ม ปลากระป๋อง ข้าวสาร รวมถึงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พนักงานต้องประจำอยู่แต่ละจุด และเติมสินค้าต่อเนื่องเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน

 

จากการสอบถาม นางพิมพ์ปวีณ์ ทองประสงค์ นายกสมาคมธุรกิจร้านอาหารจังหวัดปทุมธานี และเจ้าของร้านอาหารครัวริมน้ำท้ายเกาะ กล่าวว่า หลังจากที่จังหวัดได้ยกมาตรการป้องกันโควิด ผู้ประกอบการร้านอาหารได้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามจำนวนมาก ซึ่งทางร้านรามีการตุนอาหารกันไว้เพื่อขายในวันหยุด เมื่อมีคำสั่งไม่ให้ลูกค้านั่งที่ร้านให้ซื้ออาหารกลับบ้าน ทางผู้ประกอบการร้านอาหารต่างก็พะวงว่าสินค้าที่สต๊อกไว้จะทำอย่างไร จะขายหมดหรือไม่

 

นางพิมพ์ปวีณ์กล่าวว่า เราเข้าใจในเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19 ที่ผ่านมาพวกเรา ผู้ประกอบการร้านอาหาร ได้พยายามปรับปรุงร้านให้เว้นระยะห่าง ในส่วนของการคัดกรองก็มีแอพพ์ไทยชยะ นอกจากนี้ ยังเป็นห่วงลูกน้องภายในร้าน ซึ่งบางร้านมีลูกน้องเยอะมาก หากไม่ได้ขายอาหารตามปกติลูกน้องเหล่านั้นบางส่วนต้องตกงาน เนื่องจากทางร้านไม่เกิดรายได้ นี่คือผลกระทบที่เกิดขึ้น เป็นไปได้ก็อยากให้ร้านอาหารสามารถเปิดได้ แต่มาเข้มงวดเรื่องการคัดกรองและป้องกัน เนื่องจากเมื่อลูกค้าไม่ได้นั่งที่ร้านแล้ว เขาก็ไม่ได้อรรถรส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง