รีเซต

เปิดภาพความเสียหาย น้ำท่วม-ดินถล่ม ญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว 62 ราย

เปิดภาพความเสียหาย น้ำท่วม-ดินถล่ม ญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว 62 ราย
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2563 ( 18:47 )
192
เปิดภาพความเสียหาย น้ำท่วม-ดินถล่ม ญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว 62 ราย

วันนี้ ( 9 .. 63 )ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนในหลายเมืองของญี่ปุ่น หลังถูกน้ำท่วมและดินถล่ม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 62 ราย สูญหายอีก 17 ราย ขณะที่ เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินมากกว่า 8,000 คน และทหารกว่า 10,000 นาย ลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนในหลายจังหวัดที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมและดินถล่ม

 



ทั้งนี้ ญี่ปุ่นกำลังเตรียมรับมือกับฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นเตือนว่า จะมีฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ทางตะวันตกและตะวันออกของประเทศไปจนถึงวันที่ 12 กรกฎาคม นี้ หลังเกิดฝนตกหนักและดินถล่มในพื้นที่ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ และให้อพยพประชาชนมากกว่า 450,000 คน ออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย



ส่วนที่จังหวัดกีฟู และนางาโนะ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ปรับลดคำเตือนภัยฉุกเฉินฝนตกหนักแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังกันต่อไป เพราะระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายทั่วภูมิภาคยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง




เมื่อวานนี้ สำนักงานดับเพลิงและจัดการภัยพิบัติของญี่ปุ่น รายงานว่า มีบ้านเรือนมากกว่า 3,000 หลัง ที่ถูกตัดขาดเนื่องจากระดับน้ำท่วมสูง และถนนเสียหายจากดินถล่ม ส่วนใหญ่อยู่ในเขตจังหวัดคุมาโมโตะ ซึ่งเป็นจังหวัดที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 




อย่างไรก็ตาม ทหารสามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้านอาชิกิตะที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกมา 5 วัน ออกมาพักในสถานที่ปลอดภัยได้แล้ว  

ส่วนที่จังหวัดทาคายามะ ระดับน้ำในแม่น้ำฮิดะ เพิ่มสูงขึ้นจนล้นตลิ่ง และหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 




อย่างไรก็ตาม ความพยายามช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ มีอุปสรรคที่สำคัญคือสถานการณ์ของโควิด-19 เนื่องจาก ผู้ประสบภัยส่วนหนึ่งปฏิเสธที่จะย้ายเข้าไปอยู่ในสถานที่พักฉุกเฉินที่เตรียมไว้ โดยขอพักอยู่ในรถยนต์ส่วนตัวแทน 

แพทย์คนหนึ่งเปิดเผยกับ NHK ว่า อุปสรรคของภัยพิบัติในครั้งนี้ ไม่ใช่การที่ประชาชนลังเลจะอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง แต่คือการที่ประชาชนลังเลที่จะให้ความช่วยเหลือ ทำให้ต้องขออาสาสมัครจากนอกพื้นที่เข้าไปดูแลผู้ประสบภัย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง