รีเซต

สนธิรัตน์ ไร้กังวลอุบัติเหตุการเมือง ชี้เกาะติดทุกสัปดาห์ พร้อมส่งชิงครบทุกเขต

สนธิรัตน์ ไร้กังวลอุบัติเหตุการเมือง ชี้เกาะติดทุกสัปดาห์ พร้อมส่งชิงครบทุกเขต
มติชน
26 มิถุนายน 2565 ( 11:50 )
70
สนธิรัตน์ ไร้กังวลอุบัติเหตุการเมือง ชี้เกาะติดทุกสัปดาห์ พร้อมส่งชิงครบทุกเขต

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 26 มิถุนายน ที่พรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ว่า ในส่วนของพรรคสอท.ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดีในการลงพื้นที่ ซึ่งถึงวันนี้พรรคสร้างอนาคตไทยยังยืนยันที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครบ 400 เขต ยกเว้นว่าถึงวินาทีสุดท้ายเราพบผู้ที่มีคุณสมบัติไม่เหมาะสมก็จะไม่ส่งในเขตนั้น เพราะต้องยอมรับว่ากติกาใหม่คือบัตรเลือกตั้งสองใบ ต้องทำให้การลงพื้นที่มีความเข้มแข็ง และจนถึงขณะนี้มีผู้แจ้งเจตจำนงขอเป็นผู้สมัครลงรับเลือกตั้งกับพรรคสร้างอนาคตไทยเข้ามาเรื่อยๆ เพราะภาพที่ออกมาไม่มีใครเป็นเจ้าของพรรค

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการประเมินสถานการณ์ หากต้องมีการเลือกตั้งช้า หรือเร็วกว่ากำหนดหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยอมรับว่าทางพรรค สอท. มีการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองทุกสัปดาห์ทุกเดือน ยืนยันว่ามีความพร้อมต่อทุกสถานการณ์ทางการเมือง ไม่ว่าการเลือกตั้งจะมาเร็วหรือมาช้า หากรัฐบาลอยู่ครบวาระ 4 ปี พรรคสอท.พร้อมตลอดเวลา

 

เมื่อถามย้ำว่า หวั่นใจหรือไม่ว่าจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การเมืองต้องยอมรับว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ พรรค สอท. ติดตามและประเมินสถานการณ์ทุกสัปดาห์อยู่แล้ว

 

เมื่อถามถึงการเปิดตัวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แคนนิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค สอท. นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตอนนี้รอจังหวะการเปิดตัว ซึ่งขอให้ทุกคนได้ติดตาม เพราะพรรค สอท.กำลังเดินอย่างเป็นขั้นตอนขอให้ติดตามยุทธศาสตร์ของพรรคที่จะเปิดตัวพร้อมกันในเร็วๆนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง