รีเซต

การจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก อาจเป็นตัวส่งเสริมให้ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก

การจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก อาจเป็นตัวส่งเสริมให้ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก
TNN World
19 มิถุนายน 2564 ( 08:10 )
27
การจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก อาจเป็นตัวส่งเสริมให้ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก

Japan: บรรดาผู้เชี่ยวชาญการแพทย์ระดับสูงของญี่ปุ่น ออกมาเตือนว่า การจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก อาจเป็นตัวส่งเสริมให้ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก และห้ามแฟนกีฬาทั้งหมดเข้าชมการแข่งขัน เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่ผู้ชมอาจได้รับอันตรายจากโควิด



รายงานฉบับนี้ ร่างขึ้นมาโดยผู้เชี่ยวชาญหลายคนนำโดย ชิเงรุ โอมิ โดยจัดทำขึ้นหลังประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกโตเกียว 2020 เปิดเผยต่อหนังสือพิมพ์ Sunkei ว่า เธอต้องการให้แฟนกีฬาเข้าสนามแต่ละแห่งไม่เกิน 10,000 คน



ประเด็นนี้ คาดว่า น่าจะมีการหารือในที่ประชุมอย่างเร็วที่สุดในวันจันทร์ (21 มิถุนายน) โดยผู้เข้าร่วมประชุมมีหลายฝ่าย เช่น คณะผู้จัดโตเกียว 2020, คณะกรรมการโอลิมปิกสากล, คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล, รัฐบาลญี่ปุ่น และทางการกรุงโตเกียว



อย่างไรก็ตาม รัฐบาลนายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูงะ เล็งผ่อนคลายมาตรการควบคุมฉุกเฉินโควิด-19 ใน 9 จังหวัด รวมถึงกรุงโตเกียวด้วย



ด้านสถานีโทรทัศน์ NHK รายงานผลการสำรวจความเห็นประชาชนในญี่ปุ่นพบว่า 32% ต้องการให้แฟนกีฬาเข้าสนามในจำนวนจำกัด และ 29% ไม่ต้องการให้มีคนดูที่สนามเลย



ทั้งนี้ ญี่ปุ่นยังไม่สามารถควบคุมการระบาดของโควิด-19 ได้อย่างสิ้นเชิง ทำให้ในหลายพื้นที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อีกทั้งตอนแรก ประชาชนไม่ใส่ใจต่อการฉีดวัคซีนด้วย



ญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อโควิดสะสม 779,338 คน และเสียชีวิตสะสมกว่า 14,200 ราย ขณะที่ มีประชากรแค่ 15% เท่านั้น ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพียงโดสเดียว

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง