รีเซต

สลด! เกิดเหตุสังหารหมู่ในแคนาดา ตายแล้ว 13 ศพ

สลด! เกิดเหตุสังหารหมู่ในแคนาดา ตายแล้ว 13 ศพ
มติชน
20 เมษายน 2563 ( 07:19 )
109
สลด! เกิดเหตุสังหารหมู่ในแคนาดา ตายแล้ว 13 ศพ

มือปืนรายหนึ่งก่อเหตุสังหารหมู่ในรัฐโนวาสโกเชียของแคนาดาเป็นเวลานานถึง 12 ชั่วโมง ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงหนึ่งราย ถือเป็นการสังหารหมู่ที่เลวร้ายที่สุดในแคนาดาในรอบ 30 ปี

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดาระบุว่าผู้ก่อเหตุชื่อนายกาเบรียล วอร์ทแมน ซึ่งได้พรางรถตัวเองให้ดูคล้ายกับรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงผู้คนในหลายพื้นที่ในรัฐโนวาสโกเชีย โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่ากำลังอยู่ระหว่างพยายามสรุปยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด

 

ตำรวจพบร่างผู้เสียชีวิตหลายคน หลังได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดความวุ่นวายขึ้นที่เมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งริมฝั่งทะเลแอตแลนติก ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากเมืองฮาลิแฟกซ์ เมืองเอกของรัฐโนวาสโกเชีย ออกไปทางตอนเหนือราว 130 กิโลเมตร ก่อนที่จะตรวจสอบพบในเวลาต่อมาว่ามือปืนรายนี้ยังได้สังหารผู้คนในอีกหลายพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ตำรวจระบุว่ามือปืนรายนี้เสียชีวิตแล้ว แต่ไม่ยืนยันรายงานของสถานีโทรทัศน์ที่ระบุว่ามือปืนถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต

 

เหตุสังหารหมู่เป็นสิ่งที่แทบไม่เคยเกิดขึ้นในแคนาดา ซึ่งมีกฎหมายควบคุมอื่นเข้มงวดมากกว่าในสหรัฐ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 2532 ที่มือปืนรายหนึ่งได้ยิงสังหารคน 15 คนในเมืองมอนทรีออลของแคนาดา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง