รีเซต

ตากพบ หญิงไทยติดโควิด บินจากนิวยอร์ก ลงต่อเครื่องภูเก็ต-เชียงใหม่ เปิดไทม์ไลน์

ตากพบ หญิงไทยติดโควิด บินจากนิวยอร์ก ลงต่อเครื่องภูเก็ต-เชียงใหม่ เปิดไทม์ไลน์
ข่าวสด
27 มีนาคม 2563 ( 14:43 )
46
ตากพบ หญิงไทยติดโควิด บินจากนิวยอร์ก ลงต่อเครื่องภูเก็ต-เชียงใหม่ เปิดไทม์ไลน์

หญิงไทยติดโควิด บินจากนิวยอร์กลงต่อเครื่องภูเก็ต-เชียงใหม่ กลับตาก เปิดไทม์ไลน์

วันที่ 27 มี.ค. นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดตากผ่านรายการผู้ว่าพบประชาชน ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดตาก ว่าจะเดิมที่มีการตรวจพบผู้ป่วยเป็นชายชาวปากีสถาน ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งในการรักษาผู้ป่วยมีอาการดีแข็งแรง และจากการตรวจสอบไม่มีผู้ใกล้ชิดมีการรับเชื้อเพิ่ม

เกาะติดข่าวโควิด กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account

แต่ล่าสุดขณะนี้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีการตรวจ พบผู้ป่วย โรคโควิด19 อีก 1 รายในพื้นที่ตะวันออกของจังหวัดตาก เป็นหญิงอายุ 32 ปี ประกอบธุรกิจเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่ในเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา กลับมาบ้านที่จังหวัดตาก โดยอาศัยอยู่เพียงลำพังในพื้นที่อำเภอเมืองตาก เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

รู้สึกมีอาการไม่สบายจึงมาทำการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เบื้องต้นพบว่า มีอาการป่วยด้วยโรคโควิด19 ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม จะได้มีการตรวจติดตามสอบสนโลกโดยจะเชิญญาติ ผู้เกี่ยวข้องที่อยู่ใกล้ชิดมาทำการ ตรวจอย่างละเอียดทั้งนี้จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งช่วงเย็นวันนี้

ข้อมูลระบุว่า หญิงดังกล่าวได้เดินทางมาจากเมืองนิวยอร์ก โดยการต่อเครื่องบินหลายทอดและเข้าประเทศไทยที่ท่าอากาศยานภูเก็ต แล้วต่อเครื่องภายในประเทศมาลงที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่แล้วมีน้องชายขับรถไปรับ กลับบ้านจนกระทั่งมีอาการป่วยและเข้าพบแพทย์วานนี้

สำหรับผู้ป่วยมีภูมิลำเนาที่จ.ตาก อยู่เมืองนิวยอร์กประเทศสหรัฐอเมริกา เรียนหนังสือและเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่ที่นั่นมา 7 ปี กลับมาพักอยู่ที่บ้านคนเดียวอยู่ใกล้กับบ้านของมารดาและน้องชายประมาณ 7 วันก่อนหน้า 18 มี. ค. เริ่มมีอาการไม่สบายมีใช้ไอมีน้ำมูกกินยาแก้ไอก่อนไปตรวจเพื่อขอหนังสือรับรองแพทย์ก่อนที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยออกเดินทางจากนิวยอร์กที่สนามบิน JFK วันที่ 23 มี. ค. 63 โดยสายการบิน QATAR เที่ยวบินที่ QA704 เลขที่นั่ง 39A

แวะต่อเครื่องที่เมือง DOHAR วันที่ 24 มี. ค. 53 โดยสายการบิน QATAR เที่ยวบินที่ QA840 เลขที่นั่ง 30K ถึงสนามบินภูเก็ตเวลาประมาณ 19. 00 น. และนั่งเครื่องบินเที่ยว FD 3167 ไปลงที่สนามบินเชียงใหม่เวลา 21. 00 น. มีน้องชายขับรถมารับกลับมาถึงบ้านที่จังหวัดตากประมาณเที่ยงคืนวันที่ 26 มี. ค. 53 มาตรวจที่คลินิก AISI โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเวลา 12. 20 น. กินยาแก้ไข้ก่อนมาวัดไข้ 36. 8 มีอาการไอเจ็บคือน้ำมูกใสมีเสมหะไม่มีหายใจหอบเหนื่อย

โดยผลเอ็กซ์เรย์ปกติส่งตรวจการติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ ผลเป็นลบ แพทย์รับไว้รักษาตัวที่ห้องแยก ชั้น7 อาคาร 100 ปี โทรประสาน SAI สคร.2 ได้รับอนุมัติ CODE PUI ให้เก็บตัวอย่างส่งตรวจยืนยันการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทั้งนี้มาตรการที่เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการไปแล้วคือ เก็บตัวอย่างส่งตรวจยืนยันการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 วันที่ 26 มี.ค. และประสานพื้นที่รพ.สต.ไม้งาม ดำเนินการติดตามสอบสวนผู้สัมผัสใกล้ชิดที่บ้านต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง