รีเซต

เปิดภาพบรรยากาศส่งท้ายปีเก่าฉลองปีใหม่ทั่วยุโรปเงียบเหงา

เปิดภาพบรรยากาศส่งท้ายปีเก่าฉลองปีใหม่ทั่วยุโรปเงียบเหงา
TNN ช่อง16
1 มกราคม 2565 ( 10:14 )
72
เปิดภาพบรรยากาศส่งท้ายปีเก่าฉลองปีใหม่ทั่วยุโรปเงียบเหงา

วันนี้ ( 1 ม.ค. 65  )ยุโรปเพิ่งย่างเข้าสู่ปีใหม่ 2022 ในเช้าวันนี้ ช้ากว่าประเทศไทยหลายชั่วโมง การฉลองปีใหม่ส่งท้ายปีเก่าค่อนข้างเงียบเหงา แม้ยังคงมีการจุดพลุและการยิงเลเซอร์อย่างสวยงาม แต่จำกัดคนเข้าร่วมงาน ท่ามกลางมาตรการเข้มงวดป้องกันการระบาดของโควิด-19 หลัง “โอมิครอน” ระบาดหนักในยุโรปมาตั้งแต่ช่วงคริสต์มาสจนย่างเข้าสู่ปีใหม่

สหราชอาณาจักรจัดงานเคาท์ดาวน์นับถอยหลัง และจัดงานฉลองปีใหม่อย่างสวยสดงดงามในกรุงลอนดอน ทั้งการแสดงแสงสีและแสงเลเซอร์ หอนาฬิกาบิ๊กเบนตี 12 ครั้งบอกเวลาเที่ยงคืนเข้าสู่ปีใหม่ มีการจุดพลุอย่างสวยงามบนสะพานมิลเลนเนียมเหนือแม่น้ำเทมส์ การจุดพลุฉลองปีใหม่มีทั้งในกรุงลอนดอนและในเมืองเอดินเบิร์ก



ที่เยอรมนี จุดพลุฉลองปีใหม่อย่างสวยงามในกรุงเบอร์ลินเมืองหลวง แต่การจัดงานปีใหม่และการจุดพลุ ต้องย้ายไปจัดที่บริเวณโรงคอนเสิร์ตในกรุงเบอร์ลิน ใกล้ ๆ กับประตูแบรนเดนเบิร์กแทน หลังจากรัฐบาลสั่งงดจัดงานปีใหม่และการจุดพลุที่เคยจัดเป็นประจำที่ประตูแบรนเดนเบิร์ก เนื่องจากการระบาดของโควิดและโอมิครอน มีประชาชนเข้าร่วมงานพอสมควร ชาวกรุงเบอร์ลินต่างหวังว่า จะสามารถทิ้งโควิด-19 ไว้ข้างหลัง และได้ชีวิตปกติกลับคืนมา และหวังว่าการระบาดของโควิด จะไม่กลายเป็นเหมือนนิทานที่ไม่มีวันจบ ตำรวจในกรุงเบอร์ลิน ต้องไล่ตามจับคนที่แอบจุดดอกไม้ไฟตามริมทาง เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายในกรุงเบอร์ลิน





ที่สเปน จุดพลุฉลองปีใหม่ในกรุงมาดริดเมืองหลวง หอนาฬิกาที่จตุรัสเปอร์ตา เดล โซล ตีบอกเวลาเที่ยงคืน 12 ครั้งเข้าสู่ปีใหม่ 2022 มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 7,000 คนมาจากหลายส่วนของสเปน ตำรวจตรวจค้นตัวทุกคนที่ทางเข้างาน ผู้เข้าร่วมงานกินองุ่น 12 ลูกในเวลาย่างเข้าสู่ปีใหม่ตามความเชื่อในวันปีใหม่ ทำให้ต้องถอดหน้ากากอนามัยออกในบางเวลา หลังงานเลิก ตำรวจรีบเร่งให้ผู้เข้าร่วมงานกลับบ้านทัน ก่อนถึงเวลาเคอร์ฟิวเริ่มในเวลา 01.00 น. ในแต่ละวัน สถานการณ์ระบาดของโควิดในสเปนล่าสุดในวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา อัตราการติดเชื้อ 1,775 คนต่อประชากร 100,000 คน เพิ่มขึ้นมากกว่า 8 เท่าในเดือนนี้



ที่กรีซ จุดพลุสวยงามฉลองปีใหม่ บนท้องฟ้าเหนือวิหารพาเธนอน บนเขาอะโครโพลิส โบราณสถานเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงในกรุงเอเธนส์ เมืองหลวงของกรีซ แต่การฉลองปีใหม่ในกรีซเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโควิดในกรีซรุนแรง ทำให้ต้องงดจัดงานรื่นเริงฉลองปีใหม่เกือบทั้งหมด โดยงดมาตั้งแต่เทศกาลคริสต์มาสแล้ว หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในกรีซ พุ่งสูงสุดทำลายสถิติที่ 40,560 คนในวันส่งท้ายปีเก่าเมื่อวานนี้ นับเป็นการทุบสถิติจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายวันเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน หลัง “โอมิครอน” ระบาดในกรีซ




ที่รัสเซีย กรุงมอสโก เมืองหลวงรัสเซีย ฉลองปีใหม่ 2022 ในคืนวันสิ้นปีที่ผ่านมา ตามเวลาในมอสโก ด้วยการแสดงพลุสวยงามที่จตุรัสแดงที่มีชื่อเสียง ท่ามกลางหิมะที่โปรยปรายลงมา แต่ปิดไม่ให้ประชาชนเข้าไปในจตุรัสแดง เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 มีเพียงสื่อมวลชน ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปถ่ายภาพพลุได้ แต่ชาวรัสเซียจำนวนมากไปรวมตัวกันฉลองที่ย่านศูนย์กลางของกรุงมอสโก

ด้านประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย กล่าวทางโทรทัศน์เนื่องในวันปีใหม่ อวยพรชาวรัสเซียและส่งความปรารถนาดีต่อประเทศชาติ พร้อมกับขอบคุณประชาชนที่เข้มแข็งในช่วงเวลาการระบาดของโควิด-19 ที่ยังไม่จบ






ภาพจาก : รอยเตอร์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง