รีเซต

ไหหลำเปิดเที่ยวบินสินค้าสู่ 'ปารีส' หนุนท่าเรือการค้าเสรี

ไหหลำเปิดเที่ยวบินสินค้าสู่ 'ปารีส' หนุนท่าเรือการค้าเสรี
Xinhua
19 มีนาคม 2564 ( 11:34 )
64
ไหหลำเปิดเที่ยวบินสินค้าสู่ 'ปารีส' หนุนท่าเรือการค้าเสรี

ไห่โข่ว, 18 มี.ค. (ซินหัว) -- มณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน เตรียมเปิดตัวเส้นทางขนส่งสินค้าทางอากาศ เชื่อมระหว่างนครไห่โข่ว เมืองเอกของมณฑล และกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส เพื่อรองรับบริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของท่าเรือการค้าเสรีในท้องถิ่น

 

เอชเอ็นเอ คาร์โก (HNA Cargo) บริษัทลูกด้านการขนส่งสินค้าของเอชเอ็นเอ กรุ๊ป (HNA Group) ในไห่หนาน ได้ลงนามข้อตกลงการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศแบบประจำ ร่วมกับไดนามิก พาร์เซล ดิสทริบิวชัน (DPD) บริษัทลูกของจีโอโพสต์ เอสเอ (GeoPost SA) ซึ่งดำเนินการโดยการไปรษณีย์ฝรั่งเศส (La Poste) เมื่อวันพุธ (17 มี.ค.)

ข้อตกลงดังกล่าวระบุว่าเที่ยวบินขนส่งสินค้าระหว่างไห่โข่วและปารีสจะให้บริการโดยเครื่องบินโบอิง 787-900 ไปกลับสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. เป็นต้นไป โดยทั้งสองฝ่ายมุ่งมั่นจะกระชับความร่วมมือด้านบริการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างทวีปสำหรับสินค้าปลอดภาษีและโลจิสติกส์อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน

ทั้งนี้ จีนได้เผยแพร่แผนแม่บทสำหรับท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ปีก่อน โดยมุ่งสร้างเกาะไห่หนานให้เป็นท่าเรือการค้าเสรีระดับสูงที่มีอิทธิพลระดับโลกภายในกลางศตวรรษนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง