รีเซต

ผีบังตา! ผู้เฒ่าหายตัว 2 วัน อยู่ในกระท่อมโล่งๆ คนมองไม่เห็น ตะลึง! ธูปยังไม่หมดดอก-เจอ

ผีบังตา! ผู้เฒ่าหายตัว 2 วัน อยู่ในกระท่อมโล่งๆ คนมองไม่เห็น ตะลึง! ธูปยังไม่หมดดอก-เจอ
ข่าวสด
2 กรกฎาคม 2563 ( 17:17 )
62
ผีบังตา! ผู้เฒ่าหายตัว 2 วัน อยู่ในกระท่อมโล่งๆ คนมองไม่เห็น ตะลึง! ธูปยังไม่หมดดอก-เจอ

 

จากรณีที่ นายมานิตย์ เป็งป้อง อายุ 79 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.แม่ทราย อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ออกจากบ้านไปหาเห็ดถอบ เมื่อเช้าวันที่ 30 มิ.ย. หลังจากนั้นก็หายตัวไป ญาติพี่น้องมีความเป็นห่วง เนื่องจาก นายมานิตย์ อายุมาก จึงขอความช่วยเหลือ นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.ร้องกวาง ร.ต.อ.สรไกร แก้วกอง รอง สวป.สภ.ร้องกวาง หัวหน้าหน่วยบริการประชาชน ต.แม่ทราย ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่ออกค้นหา พบรถจยย.ฮอนด้าสกูปปี้ สีแดงบรอนซ์เงิน ทะเบียน 1กข-9939 แพร่ ของ นายมานิตย์ จอดอยู่ที่ห้วยจำม่วง-สันท่าล้า ต.แม่ทรายไ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.

ล่าสุดวันที่ 2 ก.ค. นายกล้าณรงค์, พ.ต.อ.สวโรจน์ และสายตรวจ ต.แม่ทราย ได้ร่วมกับทางอำเภอร้องกวาง, ทหาร, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน ต.แม่ทราย และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันค้นหาติดตามตัว นายมานิตย์ อีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านประมาณ 100 คน ได้ร่วมกันค้นหปูพรมเต็มพื้นที่ป่า ต.แม่ทราย

การค้นหาผ่านไปกว่าครึ่งวัน ก็ยังไม่มีวี่แววที่จะพบ นายมานิตย์ จนเวลาประมาณ 14.30 น. ได้มีชาวบ้านไปนิมนต์เจ้าอาวาสวัดผาหมู ต.ร้องกวาง มาทำพิธีเปิดป่าขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา ขอให้เจ้าหน้าที่พบ นายมานิตย์ หาก นายมานิตย์ ได้ล่วงล้ำก้ำเกินประการใด ขอให้ปล่อยตัวออกมา หลังจากนั้นได้ปักธูปลงบนพื้นดิน เวลาผ่านไม่นาน ธูปยังไม่ทันหมดดอก จู่ๆ นายมานิตย์ ก็เดินออกมาจากกระท่อมในไร่ของชาวบ้าน แล้วตรงมาหากลุ่มเจ้าหน้าที่ ซึ่งยังมีท่าทางแข็งแรง และพูดว่าชาวบ้านคงมาตามหาตนมั้ง ตนอยู่ที่กระท่อมนี่มาตลอด ไม่สามารถลุกไปไหนมาไหนได้ ได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่เดินผ่านไปมา แต่ก็ไม่สามารถเรีกยได้

จากนั้นจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ รพ.สต.แม่ทราย ตรวจร่างกาย นายมานิตย์ เพื่อความปลอดภัย ขณะที่ชาวบ้านหลายๆ คนต่างวิจารณ์กันว่า เมื่อวานนี้ก็เดินเข้าไปดูในกระท่อม แต่ไม่พบ นายมานิตย์ และวันนี้ได้เดินหาแถวกระท่อมหลังเดิม และมองเข้าไปก็ไม่เห็นมีใคร จึงแปลกใจมาก เมื่อพระมาทำพิธีเปิดป่าเดี๋ยวเดียว นายมานิตย์ ก็เดินออกมา เรื่องลี้ลับเจ้าป่าเจ้าเขาเป็นเรื่องที่ไม่ควรลบหลู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง