รีเซต

พุ่งไม่หยุด! 'โควิด' ระยองพบเพิ่มอีก 31 ราย โยงคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ

พุ่งไม่หยุด! 'โควิด' ระยองพบเพิ่มอีก 31 ราย โยงคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ
ข่าวสด
12 เมษายน 2564 ( 13:55 )
71
พุ่งไม่หยุด! 'โควิด' ระยองพบเพิ่มอีก 31 ราย โยงคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ

พุ่งไม่หยุด! 'โควิด' ระยองพบเพิ่มอีก 31 ราย เชื่อมโยงคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ เผยชาวระยองต่างหวาดผวา กับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 12 เม.ย.64 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง เปิดเผยถึงสถานการณ์โควิด19 จ.ระยอง ว่า จาการตรวจเชิงรุก พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 31 คน อยู่ในพื้นที่ 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ปลวกแดง อ.บ้านค่าย อ.เมือง อ.แกลง และ อ.บ้านฉาง พร้อมฝากถึงกลุ่มเสี่ยง หรือ ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลที่เข้าไปในพื้นที่ความเสี่ยงสามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองเชิงรุก โดยจะมีรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทานตรวจหาเชื้อโควิด19 ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น.วันที่ 13 เม.ย.64 จะเปิดตรวจ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอปลวกแดง จ.ระยอง

 

 

 

 

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณะสุขจ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับผู้ติดเชื้อที่พบในวันนี้ ส่วนใหญ่เชื่อมโยงจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงน่านทองหล่อ โดยมีการกักกลุ่มเสี่ยงสูงเข้าตรวจหาเชื้อ และกักตัวแล้วพร้อมฝากให้ประชาชน อย่าการ์ดตก ต้องระมัดระวัง ในการป้องกันตัวเอง ออกจากบ้านควรสวมแมสก์ หมั่นล้างมือ และไม่เข้าไปในจุดที่มีคนหมู่มาก เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อโควิด19

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านชาวระยองต่างหวาดผวา กับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ต้องการให้ทางศูนย์โควิด-19 จ.ระยอง เปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ รวมถึงเปิดเผยข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ต่อการป้องกันการติดเชื้อ เพราะทุกวันนี้มีข้อมูลแค่จำนวนผู้ป่วยกับอำเภอและตำบลที่พบผู้ติดเชื้อ ซึ่งเป็นภาพที่กว้างไป ต้องการให้ศูนย์โควิด-19 จ.ระยอง แถลงข่าวเปิดเผยข้อมูลที่ชัดเจนทุกวัน ประชาชนจะได้รับทราบข้อมูลพื้นที่เสี่ยงที่ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง