รีเซต

รัสเซียผุดแบรนด์ 'ดิสคัฟเวอร์ รัสเซีย' หวังเพิ่มยอดนทท.ขาเข้า

รัสเซียผุดแบรนด์ 'ดิสคัฟเวอร์ รัสเซีย' หวังเพิ่มยอดนทท.ขาเข้า
Xinhua
20 มีนาคม 2567 ( 17:30 )
22
รัสเซียผุดแบรนด์ 'ดิสคัฟเวอร์ รัสเซีย' หวังเพิ่มยอดนทท.ขาเข้า

(แฟ้มภาพซินหัว : ทิวทัศน์แม่น้ำมอสควายามฤดูหนาวในกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย วันที่ 7 ก.พ. 2024)

เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก, 20 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (19 มี.ค.) กระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของรัสเซีย ประกาศว่ารัสเซียจะเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้แบรนด์ "ดิสคัฟเวอร์ รัสเซีย" (Discover Russia) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการทดสอบในตลาดต่างประเทศ

นิกิตา คอนเดรตเยฟ ผู้อำนวยการสำนักงานความร่วมมือทางเศรษฐกิจพหุภาคีและโครงการพิเศษ สังกัดกระทรวงฯ ระบุว่ารัสเซียให้ความสำคัญกับการพัฒนาและการส่งเสริมการท่องเที่ยวขาเข้าเป็นอย่างมาก และวางแผนเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวสู่รัสเซียเป็นสองเท่าในอีก 6 ปีข้างหน้า จาก 8 ล้านคน เป็น 16 ล้านคนกระทรวงฯ ได้ทำงานร่วมกับภูมิภาคต่างๆ เพื่อกำหนดกลยุทธ์และแพลตฟอร์มส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยจะใช้องค์ประกอบทางวัฒนธรรม อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ และศาสตร์การทำอาหารในการส่งเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวของภูมิภาค ร่วมกับความช่วยเหลือจากเครือข่ายสังคมออนไลน์และอุปกรณ์ดิจิทัลที่ทันสมัย

คอนเดรตเยฟระบุอีกว่าการทำงานในช่วงปีแรกจะมุ่งเป้าไปยังกลุ่มประเทศที่เอื้อประโยชน์ทางเศรษฐกิจมากที่สุด อาทิ จีน อินเดีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย อิหร่าน และโอมาน โดยมีแผนในอนาคตที่จะขยายสู่กลุ่มประเทศอ่าวอาหรับ กลุ่มประเทศสมาชิกเครือรัฐเอกราช และกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อื่นๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง