รีเซต

ญาติโวยรพ. ยายป่วยหลังฉีดวัคซีน นอนรพ.3วันเสียชีวิต ตั้งสวดแล้วเพิ่งแจ้ง ศพติดโควิด

ญาติโวยรพ. ยายป่วยหลังฉีดวัคซีน นอนรพ.3วันเสียชีวิต ตั้งสวดแล้วเพิ่งแจ้ง ศพติดโควิด
ข่าวสด
9 ธันวาคม 2564 ( 13:19 )
38
ญาติโวยรพ. ยายป่วยหลังฉีดวัคซีน นอนรพ.3วันเสียชีวิต ตั้งสวดแล้วเพิ่งแจ้ง ศพติดโควิด

ญาติโวยรพ. ยายป่วยหลังฉีดวัคซีน นอนรักษาตัวที่รพ. 3 วัน ก่อนเสียชีวิต ตั้งสวดอภิธรรมแล้ว เพิ่งโทรมาแจ้งกลางดึกว่าตายเพราะโควิด

 

วันที่ 9 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ขอความเป็นธรรมให้กับยายวัย 78 ปี โดยระบุว่า เราอยากได้ความโปร่งใสจาก รพ.แห่งหนึ่ง ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ยายไปฉีดวัคซีนเข็มแรก แล้ว 2-3 วันถัดมายายป่วยหลังฉีดวัคซีน จึงพายายไปส่งที่ รพ.แห่งหนึ่ง ได้รับการรักษาตัวอยู่ 3 วัน วันที่ 4 รพ. แจ้งว่ายายเสียชีวิตแล้ว จึงไปรับศพยายที่ รพ. ศพมาแบบไม่มีผ้าห่อ หรือสำลีอุดจมูกใด ๆ รับมาถึงบ้านจัดพิธีรดน้ำศพในตอนเช้า กระทั่งเวลาทุ่มครึ่ง ทาง รพ.โทรมาแจ้งว่ายายตายจากเชื้อโควิด แจ้งผลตรวจข้ามวันข้ามคืน ผลไม่ออกก็ปล่อยคนป่วยมาแบบนี้ได้หรอคะ หรือไม่อยากรับผิดชอบค่าเสียหาย

 

ทางญาติสงสัยว่า ยายจะติดเชื้อมาได้ไง ทั้งที่ยายไม่เคยได้ไปไหน เราพายายไปรักษาเพราะผลข้างเคียงจากวัคซีน ไม่ใช่จากการติดเชื้อ รพ.บอกว่าสาเหตุจากการเสียชีวิตเพราะยายติดโควิด ตอนรักษาตัวไม่ได้มีผลหรืออาการจากการติดโควิด พอเสียชีวิตแล้ว บอกว่าเสียชีวิตจากการติดโควิด คือทุกคนเชื่อว่ามันเกิดความผิดพลาดอะไรหรือเปล่า แล้วทาง รพ.ก็แจ้งว่าไม่รู้ คำตอบแบบนี้ทาง รพ.ตอบได้หรอคะ มันคือความสะเพร่าของทางรพ.หรือเปล่าแบบนี้

 

จากการสอบถาม น.ส.เกตุ (นามสมมติ) หลานสาวผู้ตาย เผยว่า หลังจากยาย ได้ไปฉีดวัคซีนเข็มแรก ได้ 3 วัน ยายก็เริ่มมีอาการหนาวสั่นเหมือนเป็นไข้ เริ่มหายใจไม่ออก ทางครอบครัวจึงได้พาไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ยายนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลได้ 3 วัน ทางโรงพยาบาลก็โทรมาแจ้งว่ายายเสียชีวิต ทางครอบครัวจึงได้ไปรับศพยาย มาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน ขณะที่กำลังเตรียมสวดพระอภิธรรมศพ ทางโรงพยาบาลก็ได้โทรมาแจ้งว่ายายติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ทุกคนพากันแตกตื่นทั้งงาน

 

ไม่เชื่อว่ายายจะเสียชีวิตด้วยโควิด แต่เชื่อว่ายายเสียชีวิตด้วยผลข้างเคียงจากวัคซีนมากกว่า แต่พอสอบถามทางโรงพยาบาลไปก็ไม่ได้คำตอบใด ๆ จากโรงพยาบาล ตนจึงขอความเป็นธรรมให้กับยาย ตามที่ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ว่าจริง ๆ แล้วยายเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร และถ้ายายติดเชื้อโควิดจริง ๆ ทำไมให้ญาติไปรับศพยายกลับมาที่บ้านเพื่อจัดการศพที่บ้าน จนทำให้คนที่มาร่วมงานศพต่างพากันผวาทั้งงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง