รีเซต

ประยุทธ์ ขอบคุณคนไทย ร่วมใจฉีดวัคซีนถวายเป็นพระราชกุศล วันเดียวทะลุ 1.2 ล้านโดส

ประยุทธ์ ขอบคุณคนไทย ร่วมใจฉีดวัคซีนถวายเป็นพระราชกุศล วันเดียวทะลุ 1.2 ล้านโดส
มติชน
25 กันยายน 2564 ( 08:55 )
46
ประยุทธ์ ขอบคุณคนไทย ร่วมใจฉีดวัคซีนถวายเป็นพระราชกุศล วันเดียวทะลุ 1.2 ล้านโดส

ข่าววันนี้ 25 ก.ย.นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณประชาชน บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ร่วมมือร่วมใจกันเข้ารับและให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทำให้วานนี้ (24 กันยายน ) สร้างสถิติยอดฉีดวัคซีนรายวันสูงสุดที่ 1,299,307 โดส เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันมหิดล

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การให้บริการฉีดวัคซีนทั่วประเทศเกินกว่า 1.2 ล้านโดส ซึ่งเป็นตัวเลขการฉีดรายวันสูงสุด โดยแบ่งเป็นเข็มที่ 1 จำนวน 875,768 โดส เข็มที่ 2 จำนวน 279,792 โดส รวมถึงการฉีดเข็มที่ 3 และ 4 กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ทำให้ไทยมียอดการฉีดวัคซีนสะสมแล้ว 49,927,561 โดส นายกรัฐมนตรียังเชื่อมั่นในศักยภาพสาธารณสุขไทย จะสามารถบรรลุเป้าหมายการฉีดวัคซีน 100 ล้านโดส คิดเป็น 50 ล้านคน หรือร้อยละ 70 ของประชากรกลุ่มเป้าหมาย ภายในปี 2564 นี้ ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศให้การฉีดวัคซีนเป็น “วาระแห่งชาติ”

 

“นายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณประชาชนทุกคนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน และชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในทุกพื้นที่ ที่ทำงานแม้จะเป็นวันหยุดราชการ ให้บริการประชาชนที่เข้ามารับการฉีดวัคซีนตามจุดบริการต่าง ๆ นายกรัฐมนตรียังให้ความมั่นใจว่า รัฐบาลเดินหน้าตามแผนการจัดหาและกระจายวัคซีน เพื่อลดความรุนแรงในการเจ็บป่วยและเสียชีวิตในประชากรกลุ่มเสี่ยง ที่สำคัญยิ่ง คือ หนุนการกลับมาการประกอบกิจการ/กิจกรรม เตรียมพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ รองรับการฟื้นตัวของภาคธุรกิจ อุตสาหกรรมและการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ด้วย” นายธนกรกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง