รีเซต

ตม.สุราษฎร์ธานี บุกรวบแก๊งปลอมพาสปอร์ตคาบ้าน สนองนโยบายด้านความมั่นคง

ตม.สุราษฎร์ธานี บุกรวบแก๊งปลอมพาสปอร์ตคาบ้าน สนองนโยบายด้านความมั่นคง
ข่าวสด
4 มิถุนายน 2564 ( 16:24 )
61
ตม.สุราษฎร์ธานี บุกรวบแก๊งปลอมพาสปอร์ตคาบ้าน สนองนโยบายด้านความมั่นคง

 

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.64 เวลา 17.00 น. ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.สุเมธ เมฆขจร ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี นำโดย พ.ต.ท.ชาตรี ชูแก้ว รอง ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี, พ.ต.ท.ธีระวัฒน์ อำนาจเจริญยิ่ง สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยชุดสืบสวน ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ได้สนธิกำลังร่วมกับ ตม.จว.ระนอง, กก.สส.บก.ตม.6 และ บก.สส.ภ.8 ได้สืบสวนหาข่าวและออกสืบสวนติดตามบุคคลตามหมายจับ โดยได้ร่วมกันวางแผนมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

กระทั่งสามารถจับกุมตัว นายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระนอง ที่ จ.61/2564 ลงวันที่ 2 มิ.ย.64 ในข้อหา “ทำหนังสือเดินทางปลอมขึ้นทั้งฉบับ หรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใดๆ ในหนังสือเดินทางที่แท้จริง หรือประทับตราปลอม หรือลงลายมือชื่อปลอมในหนังสือเดินทาง โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน โดยได้กระทำเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าเป็นหนังสือเดินทางที่แท้จริง” ซึ่งจับกุมได้ที่บริเวณห้องเช่าเลขที่ 120/22 หมู่ 3 ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

 

 

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าเป็นผู้ส่งรูปถ่ายแรงงานเมียนมาไปให้เพื่อนชาวเมียนมาที่พักอาศัยที่ จ.กาญจนบุรี ทำพาสปอร์ตปลอมและรับพาสปอร์ตปลอมเพื่อนำไปส่งมอบให้ผู้ว่าจ้างฯ โดยได้รับค่าจ้าง 500 บาทต่อพาสปอร์ต 1 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากจั่น ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจับกุมดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายและมาตรการในการป้องกันปราบปรามของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.สุเมธ เมฆขจร ผบก.ตม.6 ที่ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด ดำเนินการสืบสวน ปราบปราม และเข้มงวดกวดขัน จับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามากระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

 

 

ซึ่งในการปลอมหนังสือเดินทางนั้น ถือว่าเป็นพฤติการณ์ที่เชื่อว่าเป็นภัยต่อสังคมหรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน และความมั่นคงของประเทศได้ พร้อมทั้งได้กำชับให้ดำเนินการสืบสวน จับกุมอย่างต่อเนื่องเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป หากประชาชนพบเห็น หรือต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดในพื้นที่ จว.สุราษฎร์ธานีให้แจ้งได้ที่ สายด่วน สตม. 1178 หรือที่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ทุกจุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง