รีเซต

โกลาหลกลางเมืองแปดริ้ว ไฟไหม้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด วอดทั้งหลัง คาดไฟลัดวงจร

โกลาหลกลางเมืองแปดริ้ว ไฟไหม้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด วอดทั้งหลัง คาดไฟลัดวงจร
ข่าวสด
7 พฤษภาคม 2564 ( 04:51 )
97
โกลาหลกลางเมืองแปดริ้ว ไฟไหม้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด วอดทั้งหลัง คาดไฟลัดวงจร

โกลาหลกลางเมืองแปดริ้ว ไฟไหม้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา วอดทั้งหลัง คาดสายไฟที่เก่าชำรุด จนเกิดไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 6 พ.ค. 64 พ.ต.ท.สเถียรพงษ์ อ่อนสีทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคาร ภายในสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ถ.มรุพงษ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงประสานขอรถน้ำสนับสนุนเพื่อเข้าดับเพลิงจากเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จำนวน 4 คัน เข้าระงับเหตุ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวอยู่ด้านหลังสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเข้าใส่อาคารดังกล่าว โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง เหลือเพียงกลุ่มควันบางส่วน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเลี้ยงไว้ ป้องกันการปะทุขึ้นมาอีก เนื่องจากเป็นอาคารไม้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบความเสียหายไหม้หมดทั้งหลัง เหลือเพียงเสาไม้และผนังบางส่วนที่ยังคงอยู่

 

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า อาคารไม้หลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของเจ้าหน้าที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ คาดสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีที่สามารถควบคุมเพลิงได้ทัน ไม่ให้ลามเข้ามายังอาคารหอประชุมที่อยู่ติดกัน เนื่องจากภายในอาการหอประชุม มีถุงยังชีพจำนวนมาก ที่เตรียมไว้แจกจ่ายให้ประชาชนทั้ง 11 อำเภอในวันพรุ่งนี้ ทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ผู้พิการและคนชรา

 

 

ด้าน นายธรรมพร พิมเสน เจ้าหน้าที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนออกไปกินข้าวด้านนอก พอดีคนที่รู้จักมาบอกว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ภายในอาคารสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด จึงรีบกลับมาดูก็พบว่าไฟได้ไหม้บ้านพักของตนแล้ว ซึ่งก่อนออกไปตนไม่ได้เสียบปลั๊กอะไรทิ้งไว้ คาดว่าอาจเกิดจากสายไฟที่เก่าชำรุด จนเกิดไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

ขณะที่ พ.ต.ท.สเถียรพงษ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้กั้นสถานที่นี้เอาไว้ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า เพื่อรอพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง